Thứ ba, 12/11/2019 15:33 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tham dự Hội thảo “Du lịch – Cơ hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên tiềm năng, lợi thế vùng đồng bằng sông Cửu Long”

Nhận lời mời tham dự Hội thảo “Du lịch – Cơ hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên tiềm năng, lợi thế vùng đồng bằng sông Cửu Long” trong khuôn khổ Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long – năm 2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng, ngày 10/11/2019, đoàn công tác của Viện Ứng dụng Công nghệ do GS.TS Lê Hùng Lân, Viện trưởng, dẫn đầu đã có mặt tại thành phố Sóc Trăng, tham gia các nội dung của Hội thảo.

Hội thảo do Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng tổ chức, đã nhận được sự tham gia đông đảo của các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và các bạn trẻ khởi nghiệp. Đến dự Hội thảo về phía lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng có đ/c Lâm Văn Mẫn, ủy viên dự khuyết BCH trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND Tỉnh, đ/c Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, các đ/c lãnh đạo Sở KH&CN, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 07 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, về phía Bộ KH&CN có các đ/c lãnh đạo Vụ Phát triển KH&CN địa phương, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục công tác phía Nam, ... và Viện Ứng dụng Công nghệ. Tại Hội thảo đã công bố quyết định công nhận chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm hành tím Vĩnh Châu. Đây là sản phẩm đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng được nhận chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm tiêu biểu của địa phương, đồng chí Viện trưởng cũng thông báo tại Hội thảo Viện Ứng dụng Công nghệ vừa nhận được quyết định của Bộ trưởng Bộ KH&CN về việc phê duyệt chủ trì nhiệm vụ KH&CN độc lập cấp quốc gia “Nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KH&CN trong bảo quản, chế biến hành tím tại tỉnh Sóc Trăng”, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm hành tím.

Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện các ban ngành của tỉnh Sóc Trăng và các cơ quan bộ ngành, viện tham dự đã nhấn nút khởi động “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trực tuyến Innotek” vùng đồng bằng sông Cửu Long.
 

Các đại biểu kích hoạt “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trực tuyến Innotek”.
 

Tại phiên tọa đàm, đ/c Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ đã phân tích về các tiềm năng đóng góp của KHCN cho phát triển du lịch và các hoạt động hợp tác toàn diện của Viện Ứng dụng Công nghệ phục vụ phát triển KT-XH địa phương. Ứng dụng các tiến bộ của KHCN, du lịch ĐBSCL sẽ có nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng, thu hút được du khách, bắt kịp các xu hướng chung trên thế giới và trong nước, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội - văn hóa xứng tầm tiềm năng to lớn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là một hướng nghiên cứu - ứng dụng rất đáng quan tâm, phù hợp với thế mạnh của Viện Ứng dụng Công nghệ.
 

Hình ảnh phiên tọa đàm.
 

Tại Hội thảo còn có trưng bày sản phẩm, công nghệ phục vụ phát triển du lịch. Bên cạnh tham luận của đồng chí Viện trưởng về “Du lịch thông minh, cơ hội để phát triển nhanh chóng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, đoàn công tác của Viện Ứng dụng Công nghệ đã giới thiệu các công nghệ về nhận dạng mặt người qua camera để quản lý du khách, công nghệ thẻ thông minh có chức năng bảo mật cao giúp quản lý khách hàng, công nghệ khắc laser trên kim loại cho các sản phẩm lưu niệm độc đáo, công nghệ in 3D trong chế tạo sản phẩm du lịch, công nghệ quét ảnh 3D giúp phát triển bảo tàng ảo, v.v... Với sự trình diễn, tương tác trực tiếp khách hàng, các công nghệ này đã thu hút được sự quan tâm, thích thú của đông đảo khách tham quan.
 

Viện Ứng dụng Công nghệ giới thiệu các công nghệ, sản phẩm.
 

Kết thúc Hội thảo, đ/c Lâm Quang Mẫn thay mặt lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng khen ngợi thành công của Hội thảo, đóng góp cho lãnh đạo tỉnh nhiều ý kiến quý báu để có thể đề ra các chủ trương, giải pháp hiệu quả cho phát triển KT-XH, du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long, đánh giá cao và ghi nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ, cộng tác của Bộ KH&CN, trong đó có Viện Ứng dụng Công nghệ với tỉnh Sóc Trăng.

 

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 1393

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)