Thứ hai, 11/11/2019 21:31 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Hội nghị tập huấn về xây dựng văn bản pháp luật

Hưởng ứng Ngày pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 07/11/2019 Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức Hội nghị tập huấn về xây dựng văn bản pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử chủ trì Hội nghị. Ông Đỗ Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ KH&CN đã tham dự và truyền đạt kiến thức, kỹ năng trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT phát biểu khai mạc Hội nghị.
 

Trong khuôn khổ Kế hoạch tổ chức các Khóa bồi dưỡng năm 2019 của Cục NLNT và hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức Hội nghị tập huấn về xây dựng văn bản pháp luật nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học viên về xây dựng  văn bản quy phạm pháp luật đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đặc biệt đối với việc triển khai Nghị định số 41/2019/NĐ-CP ngày 15/5/2019 quy định chi tiết việc lập, thẩm định, phê duyệt, công bố, thực hiện, đánh giá và điều chỉnh quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Tham dự Hội nghị có toàn thể công chức, viên chức và người lao động Cục Năng lượng nguyên tử. Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác xây dựng văn bản pháp luật cũng như việc kiểm tra, đánh giá thực hiện các văn bản pháp luật là một trong các hoạt động thường xuyên của cơ quan quản lý nhà nước. Trong thời gian qua, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đã được hình thành, phát triển và phát huy tác dụng tích cực trong thực tiễn hoạt động năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Để đáp ứng tốt hơn yêu cầu đặt ra đối với công tác quản lý nhà nước cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về năng lượng nguyên tử đồng bộ với hệ thống văn bản pháp luật khác có liên quan, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ tới.

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Đỗ Hồng Giang đã trình bày Tổng quan về quy trình xây dựng thông tư và những yêu cầu cơ bản đối với một thông tư hướng dẫn Nghị định (phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nội dung cơ bản, ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện kế hoạch xây dựng văn bản pháp luật). Ông đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị tập huấn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2019.  
 

Ông Đỗ Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế trình bày tại Hội nghị.
 

Về phía Cục Năng lượng nguyên tử, đại diện Phòng Chính sách Năng lượng nguyên tử đã có bài tham luận về các yêu cầu đặt ra trong việc xây dựng thông tư hướng dẫn của Bộ KH&CN theo quy định của Nghị định số 41/2019/NĐ-CP; đại diện Phòng Quản lý khoa học và công nghệ hạt nhân tham luận về những nội dung cơ bản trong nhiệm vụ tham gia xây dựng Thông tư số 03/2019/TT-BKHCN ngày 26/6/2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ  và trách nhiệm phối hợp triển khai thực hiện của Cục Năng lượng nguyên tử.

Các học viên đã trao đổi, thảo luận về các kiến thức và kỹ năng được truyền đạt và công tác xây dựng văn bản của Cục Năng lượng nguyên tử trong giai đoạn 2019-2021 để triển khai Nghị định số 41/2019/NĐ-CP ngày 15/5/2019.

Ông Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao các đơn vị, học viên đã tích cực chuẩn bị và tham gia Hội nghị tập huấn nhằm hướng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ông cũng cảm ơn ông Đỗ Hồng Giang và mong muốn Vụ Pháp chế tiếp tục phối hợp và hỗ trợ Cục Năng lượng nguyên tử và các đơn vị liên quan trong công tác xây dựng và thực thi pháp luật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 807

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)