Thứ sáu, 25/10/2019 15:34 GMT+7

Khối Thi đua Văn phòng – Viện tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng

Ngày 24/10/2019 vừa qua, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Khối Thi đua Văn phòng – Viện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng và nghe chuyên đề về tình hình biển Đông, với sự tham gia đầy đủ của các đơn vị trong Khối. Chương trình tập huấn do Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia, Trưởng Khối thi đua chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị trong khối tổ chức.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Mạnh Đông, Vụ trưởng Vụ Biển, Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao; đồng chí Nguyễn Sỹ Đăng – Phó Giám đốc Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia cùng các đồng chí là Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách thi đua khối Văn phòng – Viện thuộc Bộ.



Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Ngân Giang đã chia sẻ về một số nội dung cần lưu ý trong việc triển khai công tác thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ cần triển khai trong năm 2019; nhấn mạnh sự khác nhau giữa các danh hiệu thi đua đối với cá nhân, tập thể và các hình thức khen thưởng, các điều kiện xét danh hiệu thi đua, các loại hình khen thưởng, đặc biệt là hình thức “khen thưởng đột xuất”. Đồng chí Lê Ngân Giang cũng trao đổi về những điểm cần lưu ý trong Quy chế Thi đua, khen thưởng của Bộ KH&CN được ban hành tại Quyết định số 08/QĐ-BKHCN ngày 02/01/2018, trong đó quy định các đơn vị cần ban hành quy chế hoặc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về tiêu chuẩn chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, tiêu chuẩn được tặng bằng khen, trình tự thực hiện và việc thành lập hội đồng sáng kiến. Đồng chí Lê Ngân Giang nhấn mạnh, 02 văn bản chỉ đạo của Hội đồng thi đua khen thưởng: Công văn số 1815/BKHCN-TĐKT ngày 15/6/2018 của Bộ trưởng về việc triển khai Chủ đề thi đua “Đổi mới, sáng tạo đưa nhanh KH&CN vào cuộc sống” giai đoạn 2018-2020 và Công văn số 2632/BKHCN-TĐKT ngày 26/8/2019 của Bộ trưởng về việc hướng dẫn tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến.



Đồng chí Lê Ngân Giang trình bày tại buổi tập huấn

 

Các đại biểu tham gia buổi tập huấn cũng đã nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong công tác thi đua khen thưởng tại đơn vị mình để trao đổi, thảo luận cùng báo cáo viên. Các câu hỏi xoay quanh các vấn đề liên quan đến hồ sơ và trình tự khen thưởng đột xuất, việc bình xét thi đua khen thưởng đối với các cán bộ đang làm đại diện tại nước ngoài, việc rà soát kế hoạch công tác năm khi bình xét danh hiệu thi đua đối với tập thể…

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã nghe chuyên đề “Tình hình biển Đông hiện nay” do đồng chí Nguyễn Mạnh Đông, Vụ trưởng Vụ Biển, Ủy ban Biên giới quốc gia – Bộ Ngoại giao trao đổi. Chuyên đề gồm các thông tin cơ bản, phân tích về tình hình biển Đông, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của quốc gia gắn với hòa bình, ổn định trong khu vực. Trong bối cảnh hiện nay, bài nói chuyện mang tính thời sự, thiết thực, giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về chiến lược biển của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.



Đồng chí Nguyễn Mạnh Đông Vụ trưởng Vụ Biển, Ủy ban Biên giới quốc gia – Bộ Ngoại giao nói chuyện chuyên đề về tình hình biển Đông

 

Chương trình tập huấn là hoạt động chung của Khối Thi đua Văn phòng – Viện năm 2019, nhằm mục đích cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp công tác cho cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng của khối, qua đó tăng cường sự kết nối, đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong Khối thi đua, góp phần xây dựng, phát triển phong trào thi đua của Khối phát triển ngày càng vững mạnh./.

Nguồn: Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia

Lượt xem: 1932

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)