Thứ ba, 18/12/2018 17:35 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác thi đua Khối Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ

Sáng ngày 18/12/2018, tại Hà Nội, Khối Thi đua Tổng Cục, Cục, Ban và Quỹ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua năm 2019.


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác thi đua Khối Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Linh - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Khối trưởng Khối thi đua Tổng Cục, Cục, Ban và Quỹ năm 2018 đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 của Khối Thi đua Tổng Cục, Cục, Ban và Quỹ. Báo cáo nêu rõ những cố gắng nỗ lực và thành quả chủ yếu mà Khối đã đạt được trong năm 2018.

Trong năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của Khối đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tiêu biểu như: các đơn vị trong Khối đã chủ trì xây dựng và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, như: Chủ trì xây dựng 10 Nghị định, 07 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và 22 Thông tư/Thông tư sửa đổi. Trong đó đã ban hành 04 Nghị định, 02 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 10 Thông tư/Thông tư sửa đổi. Trong các văn bản kể trên, có sự đóng góp khối lượng rất lớn văn bản được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thực hiện, bao gồm: 06 Nghị định, 01 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 08 Thông tư. Tham gia xây dựng nhiều văn bản cấp Bộ, cấp Chính phủ; Tham gia xây dựng Luật Chuyển giao công nghệ sửa đổi, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Hình sự... và tham gia góp ý kiến nhiều dự thảo văn bản pháp luật của các Bộ, ngành.

Thực hiện giao ước thi đua của Khối thi đua năm 2018 với chủ đề “Hợp tác - Sáng tạo - Chủ động - Hiệu quả”, các đơn vị trong Khối thi đua đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của Bộ và của Khối thi đua tổ chức triển khai chủ đề thi đua “Đổi mới, sáng tạo đưa nhanh KH&CN vào cuộc sống” giai đoạn 2018-2020 của Bộ KH&CN, triển khai chủ đề thi đua “Kỷ luật kỷ cương - Năng động sáng tạo - Hiệu lực hiệu quả” giai đoạn 2018-2020 của Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ, triển khai hưởng ứng phong trào thi đua của Nhà nước như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” với chủ đề “Đưa KH&CN về nông thôn”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” với chủ đề “KH&CN đồng hành cùng doanh nghệp”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng” nhằm hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ chính trị được Bộ giao trong năm 2018.

Ngay từ những ngày đầu năm 2018, các đơn vị trong Khối thi đua đã xây dựng, cụ thể hóa các nội dung thi đua, tiêu chí thi đua năm 2018 cho phù hợp với đặc thù lĩnh vực quản lý và nhiệm vụ được giao, tổ chức phát động phong trào thi đua và đăng ký danh hiệu thi đua cho các tập thể cá nhân của đơn vị theo quy định, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, lao động sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kế hoạch phát triển hoạt động KH&CN được giao.

Một số chủ đề thi đua của các đơn vị trong khối đã được triển khai hiệu quả như: Chủ đề “Đổi mới, nâng cao vị thế, hiệu quả hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế” và chủ đề “Trách nhiệm - Kỷ cương - Chất lượng - Hiệu quả” giai đoạn 2018-2020 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Chủ đề thi đua “Đồng hành cùng tổ chức, cá nhân đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp” với nội dung đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp với các mục tiêu cụ thể xử lý đơn sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu, chủ đề “Đổi mới hoạt động sự nghiệp về sở hữu công nghiệp” của Cục Sở hữu trí tuệ; Cục Năng lượng nguyên tử đã phối hợp với Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về ứng dụng năng lượng nguyên tử” vào ngày 16/5/2018; chủ để “Công khai, minh bạch thông tin KH&CN” của Cục Thông tin KH&CN quốc gia... vv. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ thi đua - khen thưởng đánh giá cao những cố gắng và kết quả đạt được trên các mặt của Khối trong năm qua. Thông qua phong trào thi đua đã huy động được sức mạnh to lớn của đông đảo cán bộ, công chức các đơn vị trong Khối nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng say trong công tác, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua năm 2019. Theo đó, Khối thi đua tập trung thực hiện các hoạt động chính sau: Tổ chức phổ biến, tập huấn Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng của Chính phủ và Bộ KH&CN; Nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động trong Khối thi đua về vai trò quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn Khối gắn liền với nhiệm vụ chính trị, hưởng ứng các phòng trào thi đua do Bộ KH&CN phát động; Các đơn vị trong Khối tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt; Tiếp tục tổ chức Ngày Hội giao lưu văn nghệ, thể thao của Khối theo kế hoạch hàng năm; ...

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2018, Khối đã nhất trí đề xuất Hội đồng Thi đua, khen thưởng Bộ xét tặng Cờ thi đua của Bộ cho Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và đề xuất cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ.

Kết thúc Hội nghị, các đơn vị thuộc Khối đã ký giao ước thi đua năm 2019 với chủ đề “Tận tâm - chất lượng - sáng tạo - thích ứng - bền vững”. Hội nghị đã bầu Cục Thông tin KH&CN quốc gia làm Trưởng Khối, Cục Sở hữu trí tuệ làm Khối phó./.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2489

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)