Thứ hai, 17/12/2018 12:51 GMT+7

Hội nghị tổng kết năm và Hội nghị cán bộ viên chức Trung tâm Công nghệ Laser

Chiều ngày 13/12/2018, tại C6 Thanh Xuân Bắc, toàn thể cán bộ, viên chức của Trung tâm Công nghệ Laser - Viện Ứng dụng công nghệ đã tham gia Hội nghị tổng kết năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019 và Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2019.

Hội nghị đã được đón tiếp các đại biểu đại diện lãnh đạo Viện Ứng dụng công nghệ và các cơ quan quản lý trong Viện. Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng , GS. TS Lê Hùng Lân, đã tham dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự cùng hội nghị còn có đồng chí Cung Hồng Kiên, Chánh văn phòng Viện, đồng chí Trần Hồng Minh, Phó Giám đốc Ban Kế hoạch – Tài chính, đồng chí Phan Xuân Bình Minh, đại diện BCH Công đoàn Viện.

Báo cáo trước hội nghị, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Laser – đồng chí Giang Mạnh Khôi đã tóm tắt một số thành tựu nổi bật mà tập thể cán bộ, viên chức của Trung tâm đã đạt được trong năm qua, cũng như chỉ rõ một số hạn chế, cần khắc phục trong năm tới.
 


Đồng chí Giang Mạnh Khôi báo cáo công tác của đơn vị
 

Trong năm 2018, Trung tâm Công nghệ Laser đã triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học bám sát nhu cầu thực tế, tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề với sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức của Trung tâm cũng như sự góp mặt của các chuyên gia quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Singapore,…Cán bộ nghiên cứu của Trung tâm tích cực tham gia các Hội nghị Khoa học Công nghệ trong nước và quốc tế, viết bài, gửi đăng trên các tạp chí chuyên ngành: 01 bài đăng trên tạp chí nước ngoài, 02 bài đăng trên tạp chí chuyên ngành trong nước, 06 bài tham gia Hội nghị khoa học trong nước.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Viện ƯDCN phát động: “Một giải pháp - Một sản phẩm - Một đồng hành”, Trung tâm cũng đẩy mạnh công tác hoạt động nghiên cứu, triển khai, tìm kiếm thị trường và không ngừng nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức: doanh thu năm 2018 của Trung tâm đạt mức tăng trưởng 20% so với năm 2017, ước đạt trên 8 tỷ VNĐ.

Công tác đoàn thể (công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên) cũng luôn được Ban lãnh đạo Trung tâm chú trọng. Trung tâm đã phổ biến và quán triệt sâu sắc các nội dung Nghị quyết của Ban Chấp Hành Trung ương XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phổ biến các chủ trương, chính sách đổi mới mô hình tăng trưởng, cải cách hành chính,… từ đó xây dựng các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế tại Trung tâm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên. Trung tâm cũng hết sức quan tâm đến công tác phát triển Đảng tại chi bộ. Năm 2018 Chi bộ đã đề nghị làm thủ tục kết nạp 03 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Ban chấp hành công đoàn, phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo trung tâm, luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức: tổ chức chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các ngày lễ, tết,…

Đoàn thanh niên cũng thường xuyên được Lãnh đạo trung tâm quan tâm, ủng hộ, động viên và luôn tích cực tham gia vào các phong trào đoàn thể, quần chúng do Bộ, Viện phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, GS. TS Lê Hùng Lân đã đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm đã đạt được trong năm qua, ghi nhận những đóng góp tích cực của Trung tâm vào thành tích chung của Viện. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đóng góp ý kiến nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc mở rộng thị trường, tìm kiếm nguồn lực từ bên ngoài, đưa nhanh các sản phẩm công nghệ của Trung tâm ra thị trường, khẳng định thương hiệu trong nước của Trung tâm trong lĩnh vực Laser.
 

GS.TS Lê Hùng Lân - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 

Hội đồng thi đua khen thưởng Trung tâm đã xem xét và đề xuất Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Viện về các danh hiệu thi đua cho tập thể và cá nhân thuộc Trung tâm Công nghệ Laser: Tập thể Trung tâm Công nghệ Laser là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân đạt: Danh hiệu Lao động tiên tiến: 37; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 11; Chiến sỹ thi đua cơ sở: 06.
 


Công tác thi đua khen thưởng và tri ân cán bộ

Năm 2018 đã dần kép lại với nhiều thành tích nhưng cũng không ít mặt hạn chế. Năm 2019 đang mở ra với nhiều cơ hội và thách thức. Có thể nói năm 2019 là một năm “bản lề” của Trung tâm – năm tái cơ cấu Trung tâm theo hướng chuyên sâu. Với lịch sử hình thành và phát triển Trung tâm trong hơn 32 năm qua, với sự quan tâm, ủng hộ của Viện và các cơ quan quản lý cấp trên, với quyết tâm của Lãnh đạo trung tâm và nhiệt huyết của cán bộ, viên chức, tập thể Trung tâm Công nghệ Laser tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm 2019.

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 2427

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)