Thứ sáu, 10/07/2015 08:37 GMT+7

Giáo sư Trần Thanh Vân: Ưu tiên hoạt động nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học xã hội

Ngày 8/7/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp GS. Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam và GS. Lê Kim Ngọc, Chủ tịch Hội Giúp đỡ Trẻ em Việt Nam (tại Pháp).


Bộ trưởng Nguyễn Quân và Giáo sư Trần Thanh Vân tại buổi tiếp

Tham dự buổi tiếp còn có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Thị Thu Hà và đại diện các cá nhân, đơn vị, tổ chức có liên quan.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những cống hiến của GS. Trần Thanh Vân và GS. Lê Kim Ngọc tại Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có lĩnh vực KH&CN. Đồng thời, Bộ trưởng giới thiệu tới hai Giáo sư một số thành tựu, hoạt động, dự án tiêu biểu về KH&CN tại Việt Nam thời gian gần đây như: xây dựng mô hình V – KIST, dự án FISRT, quỹ NAFOSTED,…

Bộ trưởng cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ GS. Trần Thanh Vân và GS. Lê Kim Ngọc triển khai các hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là phát triển Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành tại Quy Nhơn (Bình Định) trở thành một trong những địa chỉ nghiên cứu khoa học hàng đầu tại Việt Nam nhằm thu hút các nhà khoa học trong và ngoài nước đến tham gia nghiên cứu KH&CN.


Bộ trưởng Nguyễn Quân, Giáo sư Trần Thanh Vân và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

GS. Trần Thanh Vân gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ KH&CN đã có những hỗ trợ, giúp đỡ ông và Giáo sư Lê Kim Ngọc trong việc triển khai các hoạt động ở Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ trưởng cũng như các cơ quan ban ngành có liên quan trong việc triển khai xây dựng một số dự án khoa học tại Quy Nhơn (Bình Định) như: xây dựng công viên khoa học, tổ hợp không gian vũ trụ,…

Thông qua Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành tại Quy Nhơn (Bình Định), Giáo sư bày tỏ sẽ tiếp tục đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học cơ bản, khoa học xã hội và kêu gọi, vận động nguồn nhân lực nghiên cứu khoa học từ các nước phát triển về Việt Nam làm việc trong thời gian tới./.

Lượt xem: 1529

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)