Thứ sáu, 14/10/2016 15:19 GMT+7

Hội thảo khoa học các nghiên cứu trẻ Viện Ứng dụng công nghệ 2016

Chiều ngày 12/10/2016, tại Hà Nội, Viện Ứng dụng Công nghệ - Bộ KH&CN đã tổ chức Hội thảo khoa học các nghiên cứu trẻ 2016. Đây là một trong những hoạt động nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng Công nghệ.
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Viện, lãnh đạo một số đơn vị trong Viện cùng với các nghiên cứu viên trẻ tại Viện.
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ Phạm Hương Sơn cho biết: Hội thảo khoa học các nghiên cứu trẻ là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Viện. Đây thực sự là một diễn đàn để các nghiên cứu viên trẻ có thể trình bày, giao lưu, học hỏi từ thực tế nghiên cứu của mình; là cơ hội tìm kiếm sự hợp tác, liên kết giữa các nhóm nghiên cứu trẻ trong Viện. Những nội dung trình bày tại Hội thảo cũng là những vấn đề Lãnh đạo Viện mong muốn các bạn trẻ tiếp tục hăng say nghiên cứu, sáng tạo đề xuất ra những ý tưởng mới phục vụ cho việc nghiên cứu, ứng dụng của Viện sắp tới cũng như xây dựng, phát triển Viện trong tương lai.


Phó Viện trưởng Phạm Hương Sơn phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, nghiên cứu viên trẻ của các Trung tâm nghiên cứu của Viện đã trình bày và thảo luận sôi nổi về các nội dung: Nghiên cứu tổng quan về laser sợi quang công suất cao; Thiết kế bộ điều khiển cường độ của LED ứng dụng trong giàn nuôi cấy mô; Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mạ màng cứng cho công nghiệp và an ninh quốc phòng; Nghiên cứu tạo hạt giống nhân tạo cây lan Dendrobium aphyllum; Ứng dụng phương pháp mô phỏng Monte-Carlo trong thiết kế hốc vật đen hình trụ đáy nón lõm; Nghiên cứu ảnh hưởng của tỉ lệ phối trộn Polyethylen và tinh bột trong nhựa nền đến tính chất compozit gia cường sợi xơ dừa,…


Chụp ảnh lưu niệm với các nghiên cứu viên trẻ

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển (1984-2016), được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Bộ Khoa học và Công nghệ, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, Viện Ứng dụng Công nghệ đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích đáng kể trong nghiên cứu ứng dụng và có những đóng góp thiết thực cho kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng của đất nước.
Đội ngũ các nhà khoa học của Viện không những trưởng thành trong công tác nghiên cứu, làm chủ được một số nội dung công nghệ cao, công nghệ mới mà còn từng bước bắt nhịp được với cơ chế thị trường, tạo ra được các sản phẩm độc đáo, có tính ứng dụng, góp phần vào hình thành một số ngành mới ở nước ta.

Xác định trong giai đoạn chuyển sang hoạt động theo cơ chế tự chủ, bên cạnh những thuận lợi và cơ hội mới, vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, song với truyền thống đoàn kết thống nhất, vượt khó, đi đầu trong nhiều lĩnh vực KH&CN, tập thể cán bộ, viên chức Viện Ứng dụng Công nghệ quyết tâm xây dựng Viện lớn mạnh hơn trong thời gian tới./.

Lượt xem: 1344

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)