Thứ năm, 10/12/2015 17:54 GMT+7

Tập huấn chuyên đề đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ

Được sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Đảng uỷ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), từ ngày 04 - 06/12/2015, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã phối hợp với Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn II...


Mục tiêu của Buổi tập huấn là để giúp đoàn viên thanh niên là cán bộ trẻ tham gia công tác quản lý KH&CN nâng cao năng lực, nhận thức về tư duy, kiến thức ĐMST&KN, góp phần nắm bắt được các hoạt động khởi nghiệp đang có xu hướng tăng nhanh tại Việt Nam.



Tham gia Buổi tập huấn có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Bộ, đoàn viên các Chi đoàn Liên Vụ, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN và sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia đổi mới sáng tạo đã tham gia khoá đào tạo huấn luyện viên ĐMST&KN do Chương trình IPP2 tổ chức.



Tại Buổi tập huấn, các đồng chí đoàn viên đã nghe một số nội dung về hiện trạng hoạt động khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, phương pháp tư duy khởi nghiệp tinh gọn và thực tế áp dụng phương pháp tư duy đó tại một số doanh nghiệp. Buổi tập huấn cũng mang tới những bài tập thực hành sôi động, tạo sự gắn kết, tương tác tham gia của các đồng chí đoàn viên cụ thể như bài tập dự án kinh doanh xây tháp, bài tập phân tích các cấu phần của một mô hình kinh doanh và bài tập hỗ trợ đánh giá sự phù hợp của cá nhân khi tham gia làm việc nhóm theo mô hình cửa sổ Johari.



Những nội dung của chương trình tập huấn không chỉ đem lại cho các đồng chí đoàn viên cách nhìn nhận, trải nghiệm giải quyết vấn đề theo tư duy một số doanh nghiệp khởi nghiệp đang áp dụng mà cũng truyền tại một số kiến thức, công cụ có thể áp dụng trong thực tiễn công tác hàng ngày liên quan đến quản lý nhà nước hay dịch vụ công về KH&CN.

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN hy vọng sẽ tiếp tục có thêm các cơ hội tổ chức nhiều hơn các buổi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia ĐMST&KN tới các đồng chí đoàn viên trong Bộ.

Lượt xem: 1446

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)