Thứ năm, 10/12/2015 07:40 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Viện Công nghệ xạ hiếm, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Chiều ngày 03/12/2015, Viện Công nghệ xạ hiếm, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 tại phòng Hội trường, trụ sở chính của Viện - số 48 Láng...

Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu khách mời có TS. Cao Đình Thanh – Phó Viện trưởng và bà Trần Thanh Hà – Phó Chánh Văn phòng phụ trách Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam. Về phía Viện Công nghệ xạ hiếm có PGS. TS Lê Bá Thuận – Viện trưởng, TS. Thân Văn Liên – Phó Viện trưởng kiêm Bí thư Đảng ủy Viện, TS. Hoàng Nhuận – Phó Viện trưởng cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại Viện.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS. TS Lê Bá Thuận trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Viện Công nghệ xạ hiếm. Theo đó, trong năm 2015, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Công nghệ xạ hiếm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong năm 2015, Viện đã hoàn thành 02 Đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước với kết quả được đánh giá cao và các đề tài nghiên cứu khoa học khác đã được đẩy mạnh để nghiệm thu theo đúng kế hoạch; có 02 công trình được đăng trên tạp chí quốc tế và tổ chức được nhiều Hội thảo khoa học có chất lượng để các cán bộ tham gia…và nhiều thành tích khác. Công tác nghiên cứu khoa học, quản lý khoa học, kế hoạch tài chính luôn được duy trì thực hiện tốt; công tác quản lý nội bộ đã đi vào nền nếp; đội ngũ cán bộ, viên chức của Viện luôn được chú trọng đào tạo nâng cao năng lực, trình độ phát huy tinh thần đoàn kết và phối hợp tốt trong triển khai công việc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như vẫn còn tồn tại tình trạng một số Đề tài khoa học chưa nghiệm thu theo đúng tiến độ; việc xây dựng hệ thống Đề tài nghiên cứu của Viện chưa có tính lâu dài và hệ thống; một bộ phận cán bộ trẻ còn hạn chế về trình độ ngoại ngữ chưa đáp ứng được yêu cầu của Viện…


Viện trưởng PGS. TS Lê Bá Thuận trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2015, Viện Công nghệ xạ hiếm đã đưa ra nhiệm vụ công tác trong năm 2016 trong đó nhấn mạnh tới việc tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời sớm khắc phục những hạn chế tồn tại để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 được đề ra là tập trung vào việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tiếp tục xây dựng các nhóm nghiên cứu ưu tiên; xây dựng kế hoạch khoa học và kế hoạch đào tạo cán bộ giai đoạn 2016-2020, tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Viện Công nghệ xạ hiếm,... Viện Công nghệ xạ hiếm cũng xác định một số giải pháp để hoàn thành tốt những nhiệm vụ đặt ra trong năm 2016 như: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Viện trong việc thực hiện các đề tài, đề án, dự án; bổ sung thêm đội ngũ viên chức có trình độ cao; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho các viên chức trẻ tham gia nghiên cứu khoa học; xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị nghiên cứu, ưu tiên thực hiện dự án phòng thí nghiệm tại Phùng…
Sau khi nghe PGS. TS Lê Bá Thuận đọc báo cáo Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 của Viện, đại diện các Trung tâm thuộc Viện đã phát biểu ý kiến, góp ý cho bản báo cáo Tổng kết của Viện đồng thời đưa ra thêm một số nhiệm vụ, định hướng nghiên cứu khoa học mà Trung tâm cũng như Viện cần chủ động tiến hành, đề xuất với Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cho phép xây dựng, triển khai trong thời gian sắp tới.


TS. Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc Trung tâm Phân tích
phát biểu tham luận

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Cao Đình Thanh – Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Viện đã đạt được cũng như đóng góp của Viện trong năm 2015. Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2016, TS. Cao Đình Thanh đề nghị Viện cần chú ý hơn nữa đến nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, cố gắng xây dựng các Đề tài nghiên cứu có tính khả thi cao hơn, cần có sự phối hợp giữa các Trung tâm trong việc thực hiện các nghiên cứu.


TS. Cao Đình Thanh – Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của TS. Cao Đình Thanh, ông Lê Bá Thuận – Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm thay mặt cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích của Viện đã đạt được trong năm 2015, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2016.
Tiếp theo đó Hội nghị đã được chứng kiến TS. Thân Văn Liên – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm đọc Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015. Đại diện Lãnh đạo Viện, ông Lê Bá Thuận đã trao hoa và quà tặng cho các cán bộ.


PGS. TS Lê Bá Thuận tặng hoa và quà cho đại diện các tập thể lao động xuất sắc

Kết thúc Hội nghị, nhân dịp năm mới 2016 đang đến gần, thay mặt cho Lãnh đạo Viện Công nghệ xạ hiếm, ông Lê Bá Thuận chúc Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, các vị khách mời cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động một năm mới hạnh phúc, sức khỏe và thành công trong công tác./.

Lượt xem: 1010

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)