Thứ tư, 05/08/2015 11:02 GMT+7

Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Kế hoạch số 91- KH/ĐUK ngày 09/10/2014 của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương về đại hội các cấp...

Từ tháng 11/2014 Đảng uỷ Bộ đã ban hành Kế hoạch số 642-KH/ĐUB và Hướng dẫn số 660-HD/ĐUB để chỉ đạo và hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ trực thuộc về công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, trong đó công tác chuẩn bị nhân sự cho các cấp uỷ nhiệm kỳ 2015-2020 được quan tâm, chú trọng. Đảng uỷ Bộ cũng đã chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc tiến hành rà soát quy hoạch cấp uỷ, kịp thời bổ sung quy hoạch, phát hiện bổ sung nhân tố mới, thực hiện việc chuẩn bị nhân sự cấp uỷ theo đúng hướng dẫn, quy định của Ban Chấp hành Trung ương và của Đảng uỷ Khối.

Các nội dung đại hội cũng đã được Đảng uỷ Bộ, thông qua Văn phòng Đảng uỷ thuộc Văn phòng Đảng - Đoàn thể, hướng dẫn sát sao, cụ thể. Đảng uỷ Bộ đã phân công các đồng chí uỷ viên Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách theo dõi, chỉ đạo các đại hội. Ban Thường vụ đã theo sát chỉ đạo, kịp thời phê duyệt kế hoạch, nội dung, đề án nhân sự các đại hội, Văn phòng Đảng uỷ đã tích cực hỗ trợ phối hợp, hướng dẫn để các đại hội thực hiện theo đúng kế hoạch.

Đến hết tháng 6/2015 đã có 47/48 (đạt 97,91%) đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Bộ tổ chức thành công đại hội đảng theo đúng kế hoạch (gồm: 9/10 đảng bộ cơ sở, 25/25 chi bộ cơ sở và 13/13 chi bộ trực thuộc ). Đại hội của 47 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đảng uỷ Bộ đã hoàn thành các nội dung: Thông qua báo cáo tổng kết, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm và nghị quyết đại hội, góp ý Dự thảo Văn kiện đại hội của đảng bộ cấp trên và của Trung ương, bầu ra cấp ủy mới. Đã có 157 đồng chí trúng cử cấp ủy của 47 tổ chức đảng, trong đó có 77 đồng chí tái cử trúng cấp ủy và 80 đồng chí cấp ủy mới. Các cấp uỷ cơ bản đảm bảo được yêu cầu về chất lượng, số lượng, cơ cấu, thành phần, có sự đổi mới và kế thừa.

Song song với việc tổ chức đại hội đảng các cấp trực thuộc, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 cũng đã được Đảng uỷ Bộ tích cực chuẩn bị. Đầu tháng 3/2015, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Bộ thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII và 3 tiểu ban đại hội gồm Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Tổ chức đại hội để chuẩn bị các nội dung cần thiết cho Đại hội Đảng bộ. Trong đó:
- Tiểu ban Văn kiện với 15 đồng chí đã triển khai hoạt động ngay từ tháng 3/2015 để xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm công tác của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 và các tài liệu khác phục vụ Đại hội. Đầu tháng 4/2015, Dự thảo báo cáo chính trị đã cơ bản hoàn thành, gửi xin ý kiến các tổ chức đảng trực thuộc thông qua Đại hội các cấp, đồng thời cũng đã được gửi xin ý kiến các đồng chí trong Ban Cán sự đảng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ, nguyên Bí thư Đảng uỷ Bộ. Cho đến nay, Dự thảo các Văn kiện, tài liệu phục vụ Đại hội đã được tiếp thu ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh, báo cáo Ban Thường vụ và chuẩn bị báo cáo Ban Chấp hành Đảng uỷ Bộ thông qua để chính thức trình Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII.
- Tiểu ban Nhân sự do đồng chí Bí thư Đảng uỷ trực tiếp là Trưởng Tiểu ban đã hoàn thành cơ bản Đề án nhân sự về số lượng, cơ cấu, thành phần BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đưa ra Ban Thường vụ thảo luận, thống nhất chuẩn bị báo cáo xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ trước khi trình Đại hội.
- Tiểu ban Tổ chức đại hội gồm 14 đồng chí đã tiến hành xây dựng nội dung, kế hoạch về tài chính, khánh tiết, thông tin, tuyên truyền, hậu cần phục vụ Đại hội, đồng thời phân công cụ thể các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện các nội dung cụ thể. Các công việc của Tiểu ban đang được tích cực triển khai, công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội đã được các tổ chức đảng, các đơn vị trong Bộ bắt đầu thực hiện một cách đồng bộ.

Quá trình chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2015-2020 đã được thực hiện nghiêm túc.Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ đã tổ chức 7 cuộc họp Thường vụ; có 3 buổi làm việc với Tổ công tác theo dõi, chỉ đạo đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN của Đảng ủy Khối với nội dung về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biệu Đảng bộ Bộ KH&CN.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 8/2015 với sự tham gia của gần 200 đại biểu, đại diện tiêu biểu cho trên 1500 đảng viên trong Đảng bộ Bộ KH&CN. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả đã đạt được trên tất cả các mặt công tác của giai đoạn 2010-2015, rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, về xây dựng đảng cho giai đoạn 2015-2020, nhằm xây dựng Đảng bộ Bộ KH&CN vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao phó; đồng thời bầu ra ban chấp hành mới để thực hiện Nghị quyết của đại hội./.

Lượt xem: 935

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)