Thứ ba, 04/08/2015 13:39 GMT+7

Giới thiệu giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nhằm giúp các doanh nghiệp tìm hiểu và chia sẻ về hiện trạng sử dụng, những giải pháp, công nghệ tiết kiệm năng lượng tại đơn vị; Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Sở KH&CN Hải Phòng tổ chức hội nghị “Giới thiệu các...

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn trình bày tổng quan về hiện trạng sử dụng năng lượng tại thành phố Hải Phòng. Theo đó, tổng sản lượng tiêu thụ điện năng của thành phố năm 2014 là 3.446,35 triệu kWh, với 52 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm. Thành phố đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động tiết kiệm năng lượng, như: Tạo cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí năng lượng trong bối cảnh sản xuất khó khăn và chi phí năng lượng đang tăng cao; Có chính sách ưu đãi về tài chính và mở rộng hợp tác quốc tế để tăng cường tìm kiếm, thăm dò nhằm nâng cao trữ lượng và khả năng khai thác than, dầu, khí đốt, năng lượng mới và tái tạo; Tuyên truyền, tư vấn nhằm nâng cao ý thức, giúp người dân và doanh nghiệp nắm vững các giải pháp tiết kiệm năng lượng…

Hội nghị cũng được nghe đại diện Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN giới thiệu một số công nghệ tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng như: Sử dụng đèn huỳnh quang T5,T8 thay thế cho bóng đèn huỳnh quang T10; Đèn huỳnh quang compact thay thế cho bóng đèn sợi đốt; Sử dụng đèn Led, đèn Oled, đèn hơi natri…Đối với động cơ, bơm và máy nén khí có thể ứng dụng thiết bị tiết kiệm điện Powerboss, hoặc sử dụng bộ biến tần. Một số mô hình tiết kiệm năng lượng đã triển khai hiệu quả tại Hải Phòng cũng được giới thiệu trong hội nghị: mô hình điện mặt trời cục bộ cho tàu thuyền đánh cá tại tập đoàn đánh cá Nam Triệu, mô hình điện mặt trời cục bộ tại Đảo Dấu - Đồ Sơn, mô hình điện mặt trời nối lưới tại trụ sở các cơ quan, công sở tại Hải Phòng.

Tham góp ý kiến tại hội nghị, các doanh nghiệp cũng chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp tiết kiệm điện tại đơn vị: sử dụng đèn Led, thường xuyên kiểm tra các hệ thống động cơ, gắn thiết bị giảm tải trong các động cơ delta, đặc biệt là tuyên truyền nâng cao ý thức của người lao động về tiết kiệm năng lượng.

Hải Phòng với đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các thiết bị, động cơ tương đối cũ kỹ, lạc hậu, gây tiêu tốn năng lượng rất lớn. Vì vậy việc tìm ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất là vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường./.

Lượt xem: 725

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)