Thứ sáu, 16/10/2020 10:32 GMT+7

Ý tưởng Chuyển đổi số Nông nghiệp có cơ hội nhận 100 triệu đồng

Các dự án khởi nghiệp hỗ trợ chuyển đổi số nông nghiệp tham gia cuộc thi Startup Hunt năm 2020 có cơ hội nhận thưởng và đào tạo từ chuyên gia.

Cuộc thi cuộc thi Dự án Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Startup Hunt năm 2020 với chủ đề "Chuyển đổi số Nông nghiệp" được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiều 15/10.
 

Ban tổ chức phát động cuộc thi Startup Hunt 2020. Ảnh: NX.
 

Cuộc thi hướng tới các thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước, có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng nền tảng công nghệ số. Khác với các năm, cuộc thi năm nay mở rộng đến cá nhân, nhóm trong độ tuổi thanh niên là người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Việt Nam, có dự án khởi nghiệp về chủ đề nông nghiệp và công nghệ liên quan.

Ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm Phát triển hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho biết, nông nghiệp đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế trong nước, tuy nhiên chưa thực sự áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, trồng trọt để nâng cao năng suất. "Vì vậy, với chủ đề chuyển đổi số nông nghiệp, hy vọng nhiều sáng kiến công nghệ mới, ý tưởng sáng tạo được giới thiệu và đưa vào thực tiễn, giúp tối ưu hóa các giá trị nông nghiệp, tạo cú hích cho cộng đồng khởi nghiệp", ông nói.

Giải thưởng gồm một giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 50 triệu đồng, một giải Ba trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao một giải triển vọng trị giá 10 triệu đồng.

Vòng bán kết sẽ chọn ra 30 dự án, được tham gia đào tạo trực tiếp với chuyên gia, các nhà đầu tư. 10 dự án xuất sắc nhất được tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức vào 27/11.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/y-tuong-chuyen-doi-so-nong-nghiep-co-co-hoi-nhan-100-trieu-dong-4177301.html

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 578

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)