Thứ tư, 14/10/2020 10:40 GMT+7

Vinh danh 35 dự án phụ nữ khởi nghiệp 2020

Các dự án khởi nghiệp xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao giải Phụ nữ Khởi nghiệp năm 2020 chiều 13/10.

Lễ trao giải có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Các dự án được vinh danh nhận thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 8 tỷ đồng, trong đó giải thấp nhất hơn 20 triệu đồng và cao nhất hơn 300 trăm triệu đồng. Ngoài ra còn được hỗ trợ khóa học đào tạo, quy trình ứng dụng công nghệ và tiếp cận thị trường, thương mại hóa sản phẩm.
 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bìa phải) và bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (bìa trái), trao giải thưởng Đột phá Sáng tạo. Ảnh: ACDC.
 

Cuộc thi năm nay đã đề cao tính sáng tạo và kết nối. Các dự án được giải tại cấp vùng và toàn quốc đều là những đề án có sự kết nối giữa nhà khoa học với bà con nông dân, người sản xuất với người tiêu thụ... Bên cạnh đó các Đề án còn phải đảm bảo sản xuất sạch, xanh, an toàn, ứng dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm); gắn kết với mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi, lan tỏa khí thế, tinh thần cùng nhau khởi nghiệp, lập nghiệp đến cả những phụ nữ thuộc đối tượng yếu thế, những chị em dân tộc ít người, ở vùng sâu, vùng xa.

"Việt Nam là nước đang phát triển, vì vậy công cuộc khởi nghiệp sáng tạo rất cần được phát huy. Trong đó, chính các bà, các mẹ, các chị, những người có tinh thần khởi nghiệp sẽ là tấm gương lan tỏa trách nhiệm, khơi dậy ý chí vượt qua khó khăn cùng nhau đổi mới. Bằng cách này, đất nước sẽ phát triển bền vững nhưng nhanh hơn", Phó Thủ tướng nói.

Phát động từ tháng 1/2020, cuộc thi nhận được 922 đề xuất dự án gửi về tham dự, trong đó 99% tác giả dự án là nữ trong lĩnh vực nông lâm- ngư nghiệp, chế biến thực phẩm, công nghệ, năng lượng tái tạo.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/vinh-danh-35-du-an-phu-nu-khoi-nghiep-2020-4175995.html

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 520

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)