Thứ tư, 29/07/2020 13:18 GMT+7

Việt Nam chủ trì Hội nghị trực tuyến của Nhóm công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN

Đây là một hội nghị đặc biệt đầu tiên trong lịch sử 24 năm hoạt động của Nhóm được tổ chức dưới hình thức hội nghị trực tuyến, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong khu vực ASEAN.

Trong các ngày 08 và 09/7/2020, Cục Sở hữu trí tuệ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến của Nhóm công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC) với sự tham dự của khoảng hơn 60 đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và các đối tác đối thoại của ASEAN về sở hữu trí tuệ như Cơ quan Sáng chế châu Âu (EPO), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Vương quốc Anh.  

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Ngọc Lâm, Chủ tịch Nhóm AWGIPC nhấn mạnh đây là một hội nghị đặc biệt đầu tiên trong lịch sử 24 năm hoạt động của Nhóm được tổ chức dưới hình thức hội nghị trực tuyến, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong khu vực ASEAN. Với tư cách Chủ tịch Nhóm AWGIPC, Việt Nam kêu gọi các thành viên ASEAN và các đối tác, nhân dịp Hội nghị trực tuyến lần này, trao đổi, chia sẻ thông tin về các biện pháp ứng phó với COVID-19 trong việc cung cấp các dịch vụ về sở hữu trí tuệ. Đồng thời, Việt Nam cũng kêu gọi Nhóm AWGIPC cố gắng vượt qua thách thức khó khăn này để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của Nhóm trong việc triển khai có hiệu quả Hiệp định khung ASEAN về sở hữu trí tuệ cũng như các kế hoạch hành động của ASEAN trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.



Ông Lê Ngọc Lâm, Chủ tịch Nhóm AWGIPC phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Hội nghị lần này đã thảo luận đến các nội dung sau: (i) tình hình triển khai các hoạt động ưu tiên năm 2020, thảo luận biện pháp đảm bảo tiến độ triển khai các ưu tiên này hoàn thành đúng thời hạn; (ii) tình hình đánh giá giữa kỳ việc triển khai thực hiện Chương trình hành động ASEAN về sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016-2025; (iii) tham vấn với một số đối tác để thông qua kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Hội nghị cũng quyết định việc Cuộc họp lần thứ 61 của Nhóm AWGIPC sẽ được tổ chức dưới hình thức Hội nghị trực tuyến vào đầu tháng 9 năm 2020.



Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến

 

Ngoài ra, Việt Nam cũng chủ trì các sự kiện khác của ASEAN dưới hình thức trực tuyến, như Cuộc họp lần thứ 10 Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) và một số cuộc họp đối thoại giữa ASEAN với các đối tác khác như Cơ quan Sáng chế châu Âu (EPO), Hoa Kỳ, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Vương quốc Anh./.

 




Một số hình ảnh từ các đầu cầu tham dự Hội nghị trực tuyến

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 911

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)