Thứ tư, 24/06/2020 08:56 GMT+7

Đại hội Chi bộ Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 16/6/2020, tại Hà Nội, Đại hội Chi bộ Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được tổ chức trang trọng và thành công.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ; các đồng chí tổ công tác giúp việc Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ đạo đại hội cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia (Văn phòng Chương trình quốc gia).
 

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 

Theo Báo cáo Tổng kết của Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia là Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ và Lãnh đạo Văn phòng Chương trình quốc gia đã sát cánh cùng tập thể cán bộ trong đơn vị thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều kết quả nổi bật như sau:

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: Chi bộ đã tuyên truyền, tổ chức thực hiện các quy định, chỉ thị, kết luận của Trung ương và các nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XII, chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương, Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ và Nghị quyết Đại hội Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia nhiệm kỳ 2015-2020; thường xuyên tuyên truyền, cập nhật các thông tin về tình hình thời sự, định hướng tư tưởng thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch tới các cán bộ, đảng viên trong các buổi sinh hoạt chi bộ định kì hoặc theo chỉ đạo của Đảng ủy Bộ ở từng thời điểm

Trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết TW 4 khóa XII, Chi bộ đã tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết TW4 khóa XII đến từng đồng chí đảng viên. Các đảng viên của Chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” .

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị: Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, Chi ủy đã phối hợp với lãnh đạo Văn phòng triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể:

Từ năm 2015 đến nay, Văn phòng Chương trình quốc gia đã tổ chức triển khai 08 Chương trình KH&CN quốc gia. Trong nhiệm kỳ qua, 08 Chương trình quốc gia nhận được trung bình 150 đề xuất mỗi năm, trong số đó, khoảng 100 nhiệm vụ được đưa vào xem xét xây dựng. Cho đến nay, 296 nhiệm vụ đã được ký hợp đồng thực hiện. Riêng năm 2019, 108 nhiệm vụ mở mới được ký hợp đồng thực hiện, gấp đôi so với kết quả năm 2018. Các Chương trình quốc gia đặc biệt là Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao, Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia, Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đã đạt được một số kết quả nổi bật về KH&CN trong các ngành, lĩnh vực quan trọng như: Sản xuất vắc-xin phòng bệnh cho người; sản xuất vắc-xin phòng bệnh cho vật nuôi; sản xuất một số sản phẩm dược và trang thiết bị y tế thay thế cho hàng nhập khẩu; sản xuất giống lúa gạo năng suất cao, chất lượng cao phù hợp vùng trồng; phát triển công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chế tạo, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng, địa phương. Bên cạnh đó, các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, Y-Dược cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng được cộng đồng trong và ngoài nước ghi nhận.

Ngoài ra, trong công tác thúc đẩy các kết quả nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực KH&CN, đến nay, Văn phòng Chương trình quốc gia đã đưa vào triển khai 83 nhiệm vụ hợp tác với các nước có nền khoa học phát triển trong những lĩnh vực hợp tác như Nga, Anh, Pháp, Đức, Ý, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Cu Ba, Nhật Bản... Các nhiệm vụ đã thiết lập được quan hệ hợp tác với các đối tác hàng đầu về KH&CN trong khu vực và trên thế giới.

Về công tác xây dựng Đảng: Tổng số đảng viên của Chi bộ là 14 đảng viên (gồm có 12 đảng viên chính thức và 02 đảng viên dự bị). Trong số đó có 11 đảng viên đang đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý. Chi bộ luôn chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị đoàn kết. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã bồi dưỡng, kết nạp 06 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Tham luận tại đại hội, các đảng viên và đại biểu tham dự Đại hội đã khẳng định, những kết quả mà Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia đạt được trong thời gian qua rất đáng khích lệ và chỉ ra những hạn chế cần được khắc phục trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN đánh giá cao những thành quả mà Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng đề nghị sau khi tổ chức thành công Đại hội, tập trung ngay vào xây dựng chương trình công tác toàn khóa và năm để triển khai hiệu quả Nghị quyết đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị, phương hướng nhiệm vụ, tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 03 đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức, để lãnh đạo các hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu đồng chí Đỗ Thành Long, Giám đốc Văn phòng Chương trình quốc gia giữ chức vụ Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Phú Bình, Phó Giám đốc Văn phòng Chương trình quốc giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời đại hội cũng bầu 03 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN và thông qua Nghị quyết của Đại hội.

Một số hình ảnh tại Đại hội Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia nhiệm kỳ 2020 – 2025:
 

Đồng chí Phạm Gia Chương tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 

Đại hội Chi bộ Văn phòng Chương trình quốc gia nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Văn phòng các Chương trình KH&CN Quốc gia

Lượt xem: 1295

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)