Thứ ba, 23/06/2020 10:37 GMT+7

Năm thủy điện trên bậc thang sông Đà ổn định, an toàn, sẵn sàng vận hành trong mùa lũ 2020

Sáng ngày 19/6/2020, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ (KH&CN) về An toàn hệ thống thuỷ điện trên bậc thang thủy điện sông Đà (Hội đồng) chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp gồm các đại biểu đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ KH&CN, Tổng cục Thủy lợi, Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Viện Vật lý Địa cầu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các Công ty Thuỷ điện: Hoà Bình, Sơn La, Huội Quảng - Bản Chát và một số các cơ quan, đơn vị có liên quan.

 Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì phiên họp.
 

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến thảo luận của thành viên Hội đồng và các đại biểu tham dự phiên họp, Chủ tịch Hội đồng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan đơn vị trong quá trình đảm bảo an toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà, qua kết quả quan trắc, phân tích, đánh giá về tình trạng làm việc, an toàn công trình, hồ chứa nước cho thấy các công trình thủy điện Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng và Bản Chát đang làm việc trong trạng thái ổn định, an toàn, sẵn sàng vận hành mùa lũ năm 2020.

Trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Công ty thuỷ điện: Sơn La, Hoà Bình, Huội Quảng - Bản Chát đã làm tốt công tác quản lý vận hành công trình, đảm bảo an toàn, cung cấp điện ổn định liên tục cho hệ thống điện. Đồng thời, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Công ty thuỷ điện trên bậc thang thủy điện sông Đà đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn khác như Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia thực hiện tốt việc điều tiết hồ chứa phục vụ mục tiêu chống lũ, phát điện và cấp nước cho hạ du.
 

Ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Phiên họp.
 

Qua các Báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các Công ty thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà và ý kiến nhận xét của các chuyên gia, thành viên Hội đồng và đại biểu tham dự phiên họp, Hội đồng đánh giá công trình đang làm việc an toàn và ổn định. Công tác phòng, chống lũ, bão đã đư­ợc chuẩn bị chu đáo. Các công trình trên bậc thang thủy điện sông Đà đủ điều kiện sẵn sàng tham gia chống lũ và tích nước năm 2020.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng giao Cơ quan thường trực Hội đồng tiếp thu các ý kiến của các chuyên gia, các đại biểu để hoàn thiện thông báo của Hội đồng, đồng thời tiếp tục phối hợp với các Công ty Thủy điện: Sơn La, Hoà Bình, Huội Quảng - Bản Chát, Tập đoàn Điện Việt Nam, các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo an toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà.
 

 Các thành viên Hội đồng và đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 1314

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)