Thứ hai, 24/08/2015 15:55 GMT+7

Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2014 – 2015

Ngày 23/8/2015, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi đạt giải các cấp năm học 2014 - 2015.

Tham dự Lễ tuyên dương có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc; bà Lê Thị Thu Hà - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tài chính Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ; … cùng đông đảo cán bộ, CCVC và các cháu học sinh giỏi là con cán bộ CCVC cơ quan Bộ KH&CN.

Trong năm học 2014 - 2015, toàn Bộ KH&CN có 3.092 cháu đạt học sinh giỏi các cấp. Để đạt được những thành tích đáng ghi nhận như ngày hôm nay, các cháu không chỉ nỗ lực trong năm học 2014 - 2015 vừa qua mà còn là thành quả của nhiều năm rèn luyện, phấn đấu trước đó. Nhiều con em của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Bộ KH&CN đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu “con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”. Nhiều cháu đã đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận, Thành phố, Quốc gia và Quốc tế. Đây là niềm động viên tinh thần quý báu cho các bậc phụ huynh và của cơ quan, đơn vị trong Bộ KH&CN.


Bà Lê Thị Thu Hà và ông Đặng Quang Huấn trao giấy khen và phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi các cấp trong năm học 2014 - 2015


Cụ thể, năm học 2014 - 2015, nhờ sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô, sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ và quan trọng nhất là sự nỗ lực của bản thân, với 3.092 cháu đạt học sinh giỏi các cấp, ở cấp Tiểu học đã có 2.163 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, 57 cháu đạt giải cấp Quận, 12 cháu đạt giải cấp Thành phố, 04 cháu đạt giải cấp Quốc gia; ở cấp Trung học cơ sở có 616 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, 44 cháu đạt giải cấp Quận, 15 cháu đạt giải cấp Thành phố, 01 cháu đạt giải cấp Quốc gia và 02 cháu đạt giải cấp Quốc tế; ở cấp Trung học phổ thông, có 160 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, 03 cháu đạt giải cấp Quận, 11 cháu đạt giải cấp Thành phố, 04 cháu đạt giải cấp Quốc gia. So với năm học 2013 - 2014, số lượng học sinh giỏi năm học 2014 - 2015 tăng gần 500 cháu.

Đặc biệt, tại Lễ tuyên dương, cháu Trịnh Hồng Anh- học sinh lớp 12A1, chuyên Hóa, Trường PTTH Chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội đạt giải Nhì cuộc thi KH&KT dành cho học sinh PTTH cấp Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm, được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ VIFOTEC; cháu Nguyễn Bích Ngọc, học sinh lớp 8A0, Chuyên Toán, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội, đạt học sinh giỏi năm học 2014 - 2015, với tinh thần vượt lên trên hoàn cảnh gia đình, cháu Nguyễn Bích Ngọc đã tự lực phấn đấu vươn lên trong học tập và đạt nhiều kết quả cao đã nhận được phần thưởng trị giá 15 triệu đồng của Bộ trưởng Nguyễn Quân trao tặng. Đây không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là tấm gương sáng cho các bạn trẻ, đặc biệt là con em cán bộ, công chức, người lao động của Bộ KH&CN noi theo.


Thứ trưởng Phạm Công Tạc trao quà của Bộ trưởng Nguyễn Quân cho học sinh có thành tích nổi bật và học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập


Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh: Lễ tuyên dương học sinh giỏi là một truyền thống tốt đẹp mà Công đoàn Bộ KH&CN tổ chức hàng năm. Thứ trưởng bày tỏ sự vui mừng với số lượng các cháu học sinh giỏi tăng theo từng năm học, đặc biệt có nhiều cháu đạt các giải tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế. Thành tích trên trước hết là sự nỗ lực của các cháu trong học tập, bên cạnh đó là sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Bộ KH&CN. Thứ trưởng Phạm Công Tạc mong muốn trong những năm tiếp theo, các cháu là con em cán bộ, công chức, người lao động của Bộ tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, làm rạng danh đất nước, con người Việt Nam sánh ngang với các nước trên thế giới.

Lượt xem: 911

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)