Thứ hai, 14/10/2019 11:27 GMT+7

Khu CNC Hòa Lạc: Khởi công giai đoạn 2 Nhà máy Hanwha Aero Engines

Ngày 11/10/2019, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã diễn ra Lễ khởi công giai đoạn 2 Nhà máy Hanwha Aero Engines. Tham dự buổi lễ có ông Shin Hyun Woo, Chủ tịch Công ty Hanwha AeroSpace Co.Ltd; Ông Lưu Hoàng Long, Quyền Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc; cán bộ, nhân viên của Công ty cùng các đơn vị thi công, nhà thầu xây dựng.

Dự án Nhà máy Hanwha Aero Engines của Công ty Hanwha AeroSpace Co.Ltd tại Khu CNC Hòa Lạc có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD và có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng gần 97.000m2 với mục tiêu sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay và dự kiến tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động.
 


 

Theo Ông Shin Hyun Woo, Chủ tịch Công ty Hanwha AeroSpace Co.Ltd, Giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động từ tháng 12/2018. Công ty Hanwha Aero Engines Việt Nam đã nhận được 27 chứng chỉ và chứng nhận Hệ thống chất lượng từ các Công ty khách hàng và các cơ quan có thẩm quyền. Doanh thu của Nhà máy thứ nhất trong thời gian qua vượt kế hoạch đề ra. Rất nhiều kỹ sư của Việt Nam đã được cử đi đào tạo tại Hàn Quốc và thể hiện rất tốt khả năng của mình. Các khách hàng như Rolls – Royce, General Electric,… đến thăm và làm việc tại Dự án đều đánh giá cao năng lực sản xuất của Nhà máy. Trên nền tảng đó, Chủ tịch Công ty Hanwha AeroSpace Co.Ltd cho biết, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 3 của Dự án vào năm 2021 và nghiên cứu mở rộng đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc.
 


 

Phát biểu tại lễ khởi công, Ông Lưu Hoàng Long, Quyền Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đánh giá cao nỗ lực, sự nghiêm túc và quyết tâm đầu tư Dự án của Công ty Hanwha AeroSpace Co.Ltd tại Khu CNC Hòa Lạc. Ông cũng đề nghị nhà thầu và đơn vị thi công khẩn trương tổ chức thi công, đảm bảo an toàn lao động, trật tự xây dựng, cảnh quan môi trường và tuân thủ đúng các quy định tại Khu CNC Hòa Lạc, đồng thời đề nghị cán bộ, công nhân viên Công ty đoàn kết, đồng tâm, nhất trí và nỗ lực vì sự thành công của doanh nghiệp. 



Theo kế hoạch, Giai đoạn 2 của Nhà máy Hanwha Aero Engines sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2020 và sản phẩm đầu tiên sẽ được sản xuất tại Nhà máy vào cuối năm 2020.

Nguồn: Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc

Lượt xem: 9420

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)