Thứ tư, 18/09/2019 15:57 GMT+7

Chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại Trung tâm bảo trợ xã hội III của Đoàn Thanh niên, Công đoàn Cục Năng lượng nguyên tử

Sáng ngày 15/9/2019, Đoàn Thanh niên Cục Năng lượng nguyên tử đã phối hợp với Công đoàn Cục tổ chức chương trình “Tết Trung thu - Trao yêu thương” tại Trung tâm bảo trợ xã hội III, Miêu Nha, Từ Liêm, Hà Nội.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết Trung thu, được sự cho phép của Lãnh đạo Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT), Chi Đoàn Cục NLNT phối hợp với Công đoàn Cục tổ chức chương trình trung thu kết hợp làm từ thiện với tên gọi “Tết trung thu - Trao yêu thương” tại Trung tâm bảo trợ xã hội III Hà Nội. Chương trình được tổ chức với mục đích tạo không khí vui Tết trung thu cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III và con em cán bộ Cục NLNT, đồng thời nhằm chia sẻ, động viên các em nhỏ và người già neo đơn tại Trung tâm.

Tham dự chương trình có bà Hà Thị Hoài, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Cục NLNT, các đoàn viên, thanh niên, cán bộ của Cục, các cháu là con em của cán bộ Cục, các bạn thanh niên tình nguyện và các nhà hảo tâm. Về phía Trung tâm có bà Trần Thị Hải, Giám đốc Trung tâm, các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm và hơn 70 người già, trẻ em được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Chia sẻ tại chương trình, bà Hà Thị Hoài cho biết, qua tìm hiểu và khảo sát thực tế về nhu cầu thiết yếu của các cụ già và em nhỏ và tại Trung tâm, Chi đoàn Cục NLNTvà Công đoàn Cục đã lập kế hoạch tổ chức chương trình và tổ chức quyên góp, ủng hộ từ cán bộ của Cục và các nhà hảo tâm. Những món quà của đoàn thiện nguyện Cục NLNT tuy nhỏ bé nhưng mang nhiều ý nghĩa, là mong muốn góp một phần nhỏ để cải thiện cuộc sống cho các cụ, các cháu nhỏ nơi đây. Bà Hoài đã cảm ơn các cán bộ Cục, thanh niên tình nguyện và các nhà hảo tâm đã cùng chung tay góp sức để tổ chức chương trình.
 


Bà Hà Thị Hoài đại diện cho Công đoàn - Đoàn thanh niên Cục trao quà cho Trung tâm BTXH III - Hà Nội

Bà Trần Thị Hải, Giám đốc Trung tâm đã cảm ơn tấm lòng của Công đoàn, Đoàn thanh niên Cục NLNT và chia sẻ về tình hình hoạt động của Trung tâm. Dịp Trung thu năm nay, các cụ và các em nhỏ tại Trung tâm đã nhận được sự quan tâm của các cấp và các nhà hảo tâm. Nhờ sự giúp đỡ, sẻ chia của các nhà hảo tâm và các đoàn thiện nguyện mà đời sống tinh thần và sinh hoạt của các cụ, các em nhỏ ở đây đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Đoàn thanh niên và Công đoàn Cục NLNT đã trao tặng cho Trung tâm các đồ dùng thiết thực như: 02 máy vắt cam, 01 nồi hầm điện tử, 15 thùng sữa chua, bánh, kẹo, hoa quả, …

Đoàn đã có thời gian trò chuyện và chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn, trực tiếp đến thăm nơi sinh hoạt của các cụ già, em nhỏ tại Trung tâm để động viên tinh thần giúp họ có thêm động lực vào cuộc sống.

Đoàn cũng tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, các trò chơi tập thể sôi động và bổ ích cho các em nhỏ tại trung tâm, con em cán bộ Cục và Đoàn viên thanh niên tham gia.
 


Các em nhỏ tại Trung tâm và con em cán bộ Cục cùng nhau múa hát và chơi trò chơi

“Tết Trung thu – Trao yêu thương” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, bên cạnh mục đích thiện nguyện còn tạo cơ hội trải nghiệm cho con em cán bộ Cục NLNT thông qua qua việc chia sẻ, giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm. Chương trình cũng nhằm mục đích tạo điều kiện cho các Công đoàn, Đoàn viên Cục NLNT có cơ hội chung tay làm các chương trình tình nguyện ý nghĩa, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng. Chi đoàn và Công đoàn Cục dự kiến sẽ duy trì tổ chức chương trình trong các năm tiếp theo với các hình thức khác nhau và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cán bộ Cục và các nhà hảo tâm.

Trung tâm bảo trợ xã hội III Hà Nội được thành lập năm 1992 theo Quyết định số1515/QĐ-UB ngày 15/7/1992 của UBND thành phố Hà Nội, đến nay Trung tâm đã tiếp nhận, chăm sóc nuôi dưỡng hơn 1000 lượt đối tượng người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa và trẻ em mồ côi, bỏ rơi, có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP. Hà Nội. Trung tâm hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 200 người già và trẻ em, các em được nuôi dưỡng có độ tuổi từ sơ sinh đến 18 tuổi.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 4794

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)