Thứ ba, 06/08/2019 09:49 GMT+7

Đại hội Chi đoàn Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN lần thứ tư, nhiệm kỳ 2019 – 2022

Căn cứ Kế hoạch số 21-KH/ĐTNB ngày 16/4/2019 của Ban Chấp hành Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ về việc tổ chức Đại hội Chi đoàn, điều chỉnh nhiệm kỳ đại hội và Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2017-2022, được sự đồng ý của Chi bộ Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Cục PTTTDN) và Ban Thường vụ Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 02/8/2019, Chi đoàn Cục PTTTDN đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ tư, nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Tới dự Đại hội có đồng chí Trần Xuân Đích - Bí thư Chi bộ, Phó Cục trưởng Cục PTTTDN; đồng chí Trần Văn Bình – Ủy viên Chi ủy, Chánh Văn phòng Cục PTTTDN; đồng chí Lê Vũ Tiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Trần Xuân Bách – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN; các đồng chí đại diện cho các Chi đoàn Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, Nhà Xuất bản khoa học và kỹ thuật và toàn thể đoàn viên thanh niên trong chi đoàn Cục.

Thay mặt Ban Chấp hành Chi đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Bí thư Chi đoàn Cục PTTTDN đã tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019, đồng thời đề xuất phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019-2022. Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác thanh niên của Cục PTTTDN luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Chi bộ, Lãnh đạo Cục và Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN. Hầu hết đoàn viên chi đoàn đều có trình độ chuyên môn tốt, lực lượng ngày càng được trẻ hóa và được tăng cường, đoàn viên được bố trí ở hầu khắp các đơn vị trong Cục, luôn có ý thức phấn đấu trong công việc và học tập nhằm nâng cao trình độ công tác chuyên môn. Với những thuận lợi đó, Chi đoàn Cục PTTTDN đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo sự gắn kết trong đơn vị và tăng cường nhận thức cho thanh niên về vai trò của tổ chức đoàn. Mặc dù còn một số tồn tại, nhưng với những hoạt động đã được triển khai, Chi đoàn đã tạo ra không khí trẻ trung, vui vẻ, đoàn kết trong đoàn viên, thanh niên. Qua đó cũng đã động viên, khuyến khích các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiêm vụ được lãnh đạo đơn vị giao. Về cơ bản, Chi đoàn đã thực hiện và đạt được các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Chi đoàn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Báo cáo cũng nhấn mạnh công tác chuyên môn, công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong hoạt động của Chi đoàn. Bên cạnh đó, các hoạt động về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và đặc biệt là công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, các đoàn viên trong Chi đoàn, ngoài việc cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, còn tham gia vào công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tham gia chủ nhiệm các nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ, cấp Quốc gia. Nhiều lượt Đoàn viên đã được cử tham gia các lớp cảm tình Đảng, nhiều đoàn viên ưu tú có thành tích hoạt động xuất sắc được giới thiệu cho Đảng, trong đó có 04 đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

Thay mặt Chi bộ Cục, đồng chí Trần Xuân Đích đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả mà Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2019 đã đạt được. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, Ban Chấp hành nhiệm kỳ tới phải xem kết quả của nhiệm kỳ vừa qua là nền tảng để tiếp tục cố gắng hơn nữa, chủ động, năng động sáng tạo hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng công việc cũng như hoạt động Đoàn, xung kích tiên phong trong mọi hoạt động, nhất là trong thực hiện công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.
 

Đồng chí Trần Xuân Đích, Bí thư Chi bộ Cục PTTTDN phát biểu tại Đại hội

Đại diện Đoàn thanh niên Bộ KH&CN, đồng chí Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN ghi nhận những đóng góp của Chi đoàn đối với Đoàn Bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng hy vọng Chi đoàn tiếp tục phát huy được tính chủ động, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, nhiệt huyết của tất cả đoàn viên trong Chi đoàn để thực hiện thắng lợi tất cả các công việc, nhiệm vụ được giao.
 

Đồng chí Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN phát biểu tại Đại hội

Cũng tại đây, với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 05 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Chi bộ, Lãnh đạo Cục và Đoàn cấp trên giao phó.
 

Đại hội Chi đoàn Cục PTTTDN lần thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2022.

Đại hội Chi đoàn Cục PTTTDN lần thứ tư, nhiệm kỳ 2019-2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới với tuổi trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao hứa sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thành công của Chị đoàn Cục PTTTDN trong thời gian qua, dẫn dắt Chi đoàn tiếp tục vững bước trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với sự tin tưởng của các đoàn viên và sự tin cậy của Chi bộ và Lãnh đạo Cục./.

 

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 2128

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)