Thứ hai, 05/08/2019 17:01 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

Thi công lắp đặt và khánh thành 1 điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi; thi công, khánh thành 2km công trình “Thắp sáng đường quê”; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cho thanh niên; thăm, tặng quà một số gia đình chính sách; các hoạt động bảo vệ môi trường;... Đó là những nội dung hoạt động của Chương trình tình nguyện hè năm 2019 mang tên “Kỳ nghỉ hồng”, được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang ngày 03 - 04/8/2019.

Chương trình do Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN và Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị, Trung ương Đoàn; Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp tổ chức.

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Duy Pháp, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN; đồng chí Đỗ Tiến Dũng, Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị; đồng chí Lê Thành Công, Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Thân Trung Kiên, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang, cùng các đoàn viên thanh niên Đoàn các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, huyện Đoàn Lục Nam và hơn 500 người dân, học sinh xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Trong khuôn khổ Chương trình, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa gồm: thi công 2km công trình “Thắp sáng đường quê”; trang bị mới 1 điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ triển khai mô hình thanh niên khởi nghiệp; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người già trên địa bàn xã Bảo Sơn;...

Cụ thể, Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất). Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang nhận đỡ đầu 1 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong 1 năm, với kinh phí 300 nghìn đồng/tháng. Đoàn Thanh niên các cơ quan tỉnh hỗ trợ kinh phí xây mới 1 căn nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Đoàn đã tập huấn chuyển giao mô hình ứng dụng KH&CN với kinh phí 50,7 triệu đồng đối với mô hình khởi nghiệp trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ cao của anh Nguyễn Văn Thức, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam.

Theo đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, “Kỳ nghỉ hồng” là một trong các hoạt động lớn và có ý nghĩa của năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện” do Đoàn Khối và Trung ương Đoàn phát động. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN trong khuôn khổ Chương trình là một trong những nội dung thể hiện vai trò xung kích của Đoàn Bộ trong phong trào“Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, đoàn kết và tinh thần tương thân tương ái với những địa bàn, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình:



Đại diện Đảng ủy Bộ trao tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn



Đoàn viên và chuyên gia hướng dẫn tập huấn chuyển giao công nghệ xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón vi sinh



Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường THCS Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang



Trao tặng công trình thanh niên “Điểm vui chơi giải trí” cho thiếu nhi



Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN Lê Vũ Tiến tặng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”



Tập huấn chuyển giao mô hình ứng dụng KH&CN với kinh phí 50,7 triệu đồng đối với mô hình khởi nghiệp của thanh niên



Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn



Đoàn viên ra quân thực hiện Chương trình “Kỳ nghỉ hồng”

Nguồn: Trung tâm NC&PT Truyền thông KH&CN - Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN

Lượt xem: 3066

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)