Thứ bảy, 27/07/2019 16:18 GMT+7

Đại hội Chi đoàn Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia nhiệm kỳ 2019 - 2022

Ngày 26/7/2019, Chi đoàn Cục Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia đã tổ chức tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017 - 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2022 và bầu ra một ban chấp hành mới có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo Chi đoàn.

Tham dự Đại hội, về phía Đảng ủy, Lãnh đạo Cục có: ông Trần Đắc Hiến, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; Bí thư Đảng Ủy, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia (sau đây gọi tắt là Cục); bà Trần Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia; đại diện các tổ chức đoàn thể có: ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch hội Cựu chiến binh Cục Thông tin KH&CN quốc gia. Về phía Đoàn Bộ KH&CN có: ông Lê Vũ Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KH&CN; ông Trần Xuân Bách, Phó bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KH&CN, Bí thư chi đoàn Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; cùng hơn 40 đồng chí đoàn viên trong chi đoàn Cục.
 

Theo báo cáo của Chi đoàn Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, trong nhiệm kỳ 2017 – 2019, dưới sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo Cục và Đoàn TN Bộ Khoa học và Công nghệ, Chi đoàn đã hoàn thành tốt mục tiêu, phương hướng đề ra và đã đạt được nhiều kết quả khích lệ: nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, luôn là một trong những cơ sở Đoàn đi đầu trong tất cả các mảng hoạt động của Đoàn Bộ với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo sự gắn kết trong Đoàn và sự chuyển biến trong nhận thức của thanh niên về vai trò của tổ chức Đoàn trong cơ quan, đơn vị.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, lý luận chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cho Đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong hoạt động của Chi đoàn. Bên cạnh đó các hoạt động về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục thiếu niên nhi đồng và đặc biệt là công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, nhiều lượt Đoàn viên đã được cử tham gia các lớp cảm tình Đảng, 16 đoàn viên ưu tú có thành tích hoạt động xuất sắc được giới thiệu cho Đảng, trong đó có 7 đoàn viên đã được kết nạp Đảng. Về cơ bản, Chi đoàn đã hoàn thành xuất sắc công tác phát triển Đảng đề ra.

Ngoài ra, Chi đoàn Cục thông tin khoa học và công nghệ quốc gia luôn chủ động, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động xã hội khác thể  hiện qua việc tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo “Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống”, “Giọt hồng trao em” do Đoàn Bộ, Đoàn Khối, Công đoàn Bộ kêu gọi, phát động; các hoạt động thiện nguyện do Đoàn Bộ, Đoàn Khối, và các tổ chức từ thiện kêu gọi như tại Bắc Kạn, Lào cai, Yên Bái, Thanh Hóa….;
 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Đắc Hiến, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; Bí thư Đảng Ủy, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã đánh giá cao những hoạt động cũng như những thành tích của Chi đoàn đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời nhấn mạnh thanh niên là lực lượng nòng cốt, tham gia đóng góp trực tiếp vào các hoạt động của cơ quan. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, thanh niên cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của Cục, phát huy tinh thần đoàn kết, rèn luyện, sáng tạo và xung kích để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại diện Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và công nghệ, đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ ghi nhận những đóng góp quan trọng của Chi đoàn đối với Đoàn Bộ trong nhiều mảng công việc. Đồng chí cũng hy vọng Chi đoàn tiếp tục phát huy được trí tuệ, tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết của tất cả Đoàn viên trong Chi đoàn để thực hiện thắng lợi tất cả các công việc, nhiệm vụ được giao.
 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và chọn ra 05 đoàn viên tiêu biểu trong phong trào thanh niên, những người có năng lực, đầy đủ phẩm chất, nhiệt huyết và trách nhiệm vào BCH để lãnh đạo công tác đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Thay mặt BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Minh Chiến đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể Đại hội, xin hứa cùng BCH và toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, xây dựng Đoàn thanh niên ngày càng phát triển, trở thành lực lượng nòng cốt, góp phần nâng cao vị thế đơn vị./.

Nguồn: Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia

Lượt xem: 2808

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)