Thứ ba, 23/07/2019 23:05 GMT+7

Đại hội Chi đoàn cơ sở Cục Năng lượng nguyên tử nhiệm kỳ 2019 - 2022

Ngày 19/7/2019, Chi đoàn cơ sở Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2020. Đến dự Đại hội có: đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục NLNT; đồng chí Trịnh Viết Trọng, đại diện Ban thường vụ Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Cục Trưởng Cục NLNT; đồng chí Nguyễn Văn Trường, đảng viên được Chi bộ phân công theo dõi hoạt động của Chi đoàn và các đại diện Ban Chấp hành Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Chi đoàn Văn phòng Bộ, cùng 16 đoàn viên thanh niên của Cục NLNT.

Tại Đại hội, thay mặt cho Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Cục NLNT, đồng chí Trần Xuân Bách, Bí thư Chi đoàn đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2022. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi bộ Cục NLNT và Đoàn Bộ KH&CN, Chi đoàn cơ sở Cục NLNT đã tổ chức nhiều hoạt động đoàn, phong trào đoàn, về cơ bản đã hoàn thành tốt mục tiêu, phương hướng đã được Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 đề ra.

Trong giai đoạn 2017 - 2019, Chi đoàn cơ sở Cục NLNT đã hưởng ứng và tham gia đầy đủ các phong trào, chương trình do Đoàn Bộ KH&CN phát động: phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, các chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, phong trào “Tình nguyện hiến máu nhân đạo”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, tham gia hỗ trợ Đoàn Bộ trong tổ chức các sự kiện,…Bên cạnh đó, Chi đoàn cơ sở Cục NLNT cũng phối hợp với Công đoàn Cục và các Chi đoàn bạn trực thuộc Đoàn Bộ KH&CN chủ động tổ chức một số hoạt động bổ ích đối với thanh niên, có thể kể đến như: phối hợp với Công đoàn Cục NLNT, Chi đoàn Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội tổ chức thành công Cuộc thi tìm hiểu về ứng dụng NLNT nhân kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18-5 tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội vào các năm 2018 và 2019 (năm 2019 có thêm sự tham gia của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân), các hoạt động cho con em cán bộ Cục nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu,… Các hoạt động văn hóa, giao lưu thể thao giữa Chi đoàn với các Chi đoàn bạn trong Bộ cũng đã được Chi đoàn tích cực triển khai.

Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên với lực lượng cán bộ trẻ, có năng lực và lòng nhiệt tình đã tham gia và thể hiện vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động của Cục NLNT nhằm thúc đẩy phát triển ứng dụng NLNT vì mục đích hòa bình. Một số đoàn viên còn đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng như: tham gia thực hiện Đề tài cấp Nhà nước “Xây dựng bản đồ công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ trong lĩnh vực y tế, công nghiệp” (01 đồng chí đoàn viên làm Thư ký đề tài); tham gia xây dựng Nghị định số 41/2019/NĐ-CP ngày 15/5/2019 quy định chi tiết việc lập, thẩm định, phê duyệt, công bố, thực hiện, đánh giá và điều chỉnh quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử; tham gia công tác đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân cho lò phản ứng nghiên cứu mới; tham gia thực hiện một số Đề tài cấp Bộ (năm 2018 có 01 đồng chí đoàn viên làm Chủ nhiệm Đề tài cấp Bộ); tham gia hỗ trợ tổ chức và phục vụ tại Hội thảo Công nghệ bức xạ tiên tiến, Hội thảo khoa học quốc gia lần thứ III về ứng dụng NLNT phục vụ phát triển KT-XH, Hội thảo Ứng dụng công nghệ bức xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Đồng bằng sông Cửu Long, các phiên họp của Hội đồng Phát triển, ứng dụng NLNT quốc gia;….

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho hoạt động của Chi đoàn cơ sở Cục NLNT trong nhiệm kỳ 2019-2022. Theo đó, các hoạt động của Đoàn thanh niên Cục trong thời gian tới cần bám sát định hướng của Đoàn cấp trên và chỉ đạo của Chi bộ Cục, góp phần tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Cục. Chi đoàn cơ sở Cục NLNT xác định thời gian tới cần khuyến khích các đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao. Một trong những giải pháp được Chi đoàn đưa ra là tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực NLNT.
 


Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục NLNT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ Cục NLNT đã đánh giá cao những hoạt động của Chi đoàn trong giai đoạn 2017-2019, đồng thời nhấn mạnh thanh niên là lực lượng nòng cốt, tham gia đóng góp trực tiếp cho các hoạt động của Cục. Đồng chí Bí thư Chi bộ mong rằng trong thời gian tới, thanh niên Cục cần tăng cường hơn nữa vai trò của mình trong thực hiện các hoạt động chính trị của Cục, phát huy tinh thần đoàn kết, rèn luyện, sáng tạo và xung kích để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 


Ban Chấp hành Chi đoàn Cục NLNT nhiệm kỳ 2017-2019 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 bao gồm 03 đồng chí: Trần Xuân Bách - Phòng Thông tin NLNT, Nguyễn Thị Dịu - Phòng Chính sách NLNT, Ngô Phương Lan - Văn phòng Cục NLNT./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 1891

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)