Thứ năm, 20/06/2019 16:30 GMT+7

Kết nối và chuyển giao công nghệ năng lượng Việt Nam - Hàn Quốc

Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh từ ngày 25 - 27/6/2019.

Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng cao để đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam đang nỗ lực đa dạng hóa các nguồn cung cấp năng lượng mới, tái tạo để nâng cao năng lực, hiệu quả, tính bền vững và thích ứng cho ngành năng lượng quốc gia cũng như thực hiện các cam kết quốc tế hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững. Bộ KH&CN đã xác định chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ công nghệ chế tạo thiết bị nhà máy thủy điện, nhiệt điện công suất trung bình và lớn, nghiên cứu ứng dụng các dạng năng lượng mới, năng lượng tái tạo cũng như nghiên cứu các giải pháp khoa học công nghệ nhằm sử dụng tiết kiệm và hiệu quả trong các khâu sản xuất, truyền tải và tiêu thụ năng lượng.
 


Để thực hiện một cách hiệu quả các hoạt động này cần có sự vào cuộc đồng bộ của các nhà quản lý, các doanh nghiệp và nhà khoa học, cùng với đó là sự hợp tác, hỗ trợ chuyển giao công nghệ từ các quốc gia phát triển,... Đây cũng là mục tiêu của Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh từ ngày 25 - 27/6/2019.

Sự kiện do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Văn phòng Bộ, Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN (Bộ KH&CN) phối hợp với Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương), Cục Năng lượng Hàn Quốc (Korea Energy Agency - KEA) và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các cơ quan thuộc Chính phủ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng. Đây cũng là cơ hội để trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp của hai nước.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ có các hội thảo, hoạt động chuyên đề dành cho các đơn vị quản lý, các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp, bao gồm: Hội thảo “Chính sách và Công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng” và Hội thảo “Hiện trạng và tiềm năng phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại một số tỉnh thành trọng điểm khu vực Nam Trung Bộ và Miền Nam”; hoạt động trình diễn, giới thiệu công nghệ; hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ. Các nội dung trao đổi sẽ tập trung vào hệ thống chính sách về năng lượng và tiết kiệm năng lượng; thông tin về hiện trạng, phương hướng và dự báo phát triển các nguồn năng lượng tại Việt Nam; cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển ngành năng lượng tái tạo các nhiều địa phương; tiềm năng, cơ hội hợp tác công nghệ và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Các tổ chức, cá nhân quan tâm có thể đăng ký tại đây để tham dự và nhận các thông tin cập nhật về Diễn đàn./.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 2780

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)