Thứ năm, 20/06/2019 09:45 GMT+7

Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ trao đổi, hỗ trợ Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong khai thác, bảo hộ sáng chế

Đầu tháng 6 năm 2019, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ đã có buổi làm việc với đoàn Bộ môn Tự động hóa, Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc.
 

Thành phần tham dự về phía Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (VSCCN) có TS. Đỗ Đức Nam, Phó Viện trưởng; TS. Phạm Ngọc Hiếu, Giám đốc Trung tâm Mô phỏng công nghệ và Phát triển sản phẩm; ThS. Nguyễn Công Đức, cán bộ Trung tâm Mô phỏng công nghệ và Phát triển sản phẩm, Th.S Trương Nguyệt Ánh, cán bộ Trung tâm Thống kê dữ liệu và Phân tích sáng chế.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GVC.TS. Ngô Trí Dương, Trưởng Bộ môn Tự động hóa; và các cán bộ thuộc Bộ môn Tự động hóa, gồm có TS. Nguyễn Quang Huy và TS. Nguyễn Thái Học.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Đức Nam, Phó Viện trưởng Viện SCCN giới thiệu về các hoạt động khoa học công nghệ nổi bật của Viện trong thời gian qua và kết quả công việc hỗ trợ doanh nghiệp, các nhà sáng chế trong hoạt động tìm kiếm, phân tích sáng chế; hoàn thiện các mẫu thiết kế từ sáng chế, sáng kiến; đổi mới công nghệ và quy trình gia công chế tạo các sản phẩm; cũng như hỗ trợ đăng ký sáng chế.

Ông Ngô Trí Dương thay mặt Bộ môn Tự động hóa của Học viện đã trao đổi với Viện SCCN về các hoạt động và những kết quả nghiên cứu khoa học của Học viện nói chung và của Bộ môn Tự động hóa nói riêng. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai đăng ký sáng chế các kết quả nghiên cứu của trường. Ông hy vọng Viện SCCN sẽ hỗ trợ cho Học viện trong việc đăng ký sáng chế nhằm làm gia tăng số lượng đơn đăng ký sáng chế của Học viện; tiếp đó là hỗ trợ Học viện trong hoạt động nghiên cứu khoa học và thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Viện trưởng Đỗ Đức Nam đã cảm ơn đại diện của Học viện đã đến thăm và làm việc với Viện SCCN, ông Nam cũng mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ sẽ được thúc đẩy, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu và khai thác sáng chế.

Nguồn: Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ

Lượt xem: 2184

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)