Thứ tư, 12/06/2019 08:25 GMT+7

Tổ chức khóa bồi dưỡng Kỹ năng bổ trợ dành cho cán bộ nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 10/6/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đã phối hợp với Hội đồng Anh và chuyên gia Đại học Coventry, Vương quốc Anh tổ chức Khóa bồi dưỡng “Kỹ năng bổ trợ dành cho cán bộ nghiên cứu” dựa trên khung năng lực nghiên cứu chuẩn (RDF) trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo Việt Nam cho phát triển bền vững”.


Toàn cảnh Lễ khai giảng

Đến dự Lễ khai giảng khóa học, về phía Hội đồng Anh, có Bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, Bà Trần Gấm - Phó Giám đốc Chương trình Giáo dục, và bà Hoang Le - Quản lý chương trình giáo dục. Đại diện Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (VISTI) có TS. Trần Quang Huy - Trưởng phòng Đào tạo, bồi dưỡng, Học viện VISTI cùng toàn thể Ban tổ chức khóa bồi dưỡng.

Sau khóa thử nghiệm tháng 3/2019, đây là khóa học thứ ba trong chuỗi các khóa đào tạo cho cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp của Việt Nam triển khai trong năm 2019. Khóa học được thiết kế trên cơ sở tham khảo RDF của Vương quốc Anh và thực tiễn nhu cầu đào tạo của Việt Nam, được giảng dạy bởi 02 chuyên gia Đại học Coventry, Vương quốc Anh từ ngày 10/6 đến ngày 14/6/2019 tại thành Hồ Chí Minh. Khóa học nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng nghiên cứu cũng như thúc đẩy chuyển giao kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.
 


Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam

Học viên là các cán bộ nghiên cứu đến từ: Viện Lúa Đồng bằng Sông Cửu Long,  Đại học Cần Thơ, Cục Công tác phía nam - Bộ KH&CN, Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM, Trường Đại học Mở TP. HCM, Trường Đại học Tài chính - Marketing,  Trường Đại học Tân Tạo, Viện Sinh thái học Miền Nam - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Trường Đại học Trà Vinh, và Trường Đại học Thủ Dầu Một.

 


Các đại biểu, chuyên gia, giảng viên và học viên tại Lễ khai giảng

Theo chương trình, học viên sẽ được đào tạo 08 hợp phần (modules) liên quan tới các kiến thức, kỹ năng bổ trợ cho các cán bộ nghiên cứu, như: 1. Các chỉ số đánh giá chất lượng nghiên cứu; 2. Kỹ năng viết và đăng bài báo chất lượng cao; 3. Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trong nhóm nghiên cứu và với doanh nghiệp; 4. Kỹ năng viết đề xuất cho các dự án nghiên cứu; 5. Quản lý dự án nghiên cứu; 6. Chuyển giao kết quả nghiên cứu cho doanh nghiệp; 7. Quyền sở hữu trí tuệ; và 8. Lập kế hoạch phát triển nghề nghiên cứu.

Để đảm bảo các khóa học sát với thực tiễn Việt Nam, dự án hợp tác có mời các chuyên gia Việt Nam là những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và chuyên sâu về công tác quản lý KH&CN tham gia. Các chuyên gia Việt Nam hỗ trợ triển khai khóa học để giúp cho học viên tiếp thu được các kiến thức, kỹ năng mới và liên hệ với thực tiễn của Việt Nam tốt hơn.

Khóa học hứa hẹn sẽ cung cấp cho các học viên nhiều tình huống thực tế liên quan của Vương quốc Anh để họ có dịp so sánh và phát hiện ra những năng lực cần hoàn thiện nhằm cải thiện chất lượng nghiên cứu. Dự kiến, các học viên sẽ có cơ hội chia sẻ những kết quả nghiên cứu của mình tại lớp học với mục đích rèn luyện kỹ năng làm việc trong nhóm nghiên cứu cũng như phối hợp làm việc tốt hơn với các doanh nghiệp để chuyển giao kết quả nghiên cứu vào thực tiễn./.

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 1999

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)