Thứ năm, 11/04/2019 16:53 GMT+7

Khai trương Trung tâm R&D và Phòng thí nghiệm kiểm định, chứng nhận DT&C Vina

Ngày 10/4/2019, Công ty Cổ phần DT&C Vina tổ chức khai trương Trung tâm R&D và phòng thí nghiệm kiểm định, chứng nhận với quy mô 1 ha tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, Hà Nội, Việt Nam.

Tham dự Lễ khai trương có ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; ông Nguyễn Văn Cường, Phó Trưởng ban Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc; lãnh đạo Tập đoàn VinGroup và các đại biểu quốc tế đến từ Trung tâm Chứng nhận Quốc gia Trung Quốc, Công ty Cheari, BTL Trung Quốc, một số Công ty từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc....
 


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, tại Việt Nam, số lượng các phòng thí nghiệm kiểm định các thiết bị điện, điện từ vẫn còn hạn chế, năng lực cũng như mức độ hiện đại còn có hạn. Do đó, việc khai trương Trung tâm R&D và phòng thí nghiệm kiểm định, chứng nhận sẽ góp phần tạo ra sự thuận lợi cho các cơ quan chức năng khi kiểm tra, đánh giá chất lượng các thiết bị điện, điện từ, đảm bảo sản xuất hàng hóa chất lượng.
 

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh bày tỏ sự vui mừng và kỳ vọng Trung tâm sẽ phát triển mạnh, được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đánh giá cao việc Chủ đầu tư nghiêm túc triển khai xây dựng và đưa dự án đi vào hoạt động theo tiến độ. Dự án hứa hẹn sẽ hỗ trợ tích cực cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và nghiên cứu tại Khu CNC Hòa Lạc trong lĩnh vực tương thích về trường điện từ và an toàn điện cho các sản phẩm, thiết bị điện, điện tử.
 

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Trưởng ban, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Được biết, công ty mẹ của DT&C Vina là Tập đoàn DT&C, một đơn vị thực hiện thí nghiệm kiểm chứng hàng đầu châu Á, một cơ quan chuyên môn cung cấp các dịch vụ thí nghiệm kiểm chứng và cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn tại hơn 190 quốc gia. Những giải pháp và dịch vụ được cung cấp chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực ô tô, thiết bị y tế, thiết bị truyền thông, thiết bị điện gia dụng, đèn chiếu sáng LED, đường sắt, công nghiệp quốc phòng và nguyên tử…

Với tổng vốn đầu tư ban đầu lên đến 10 triệu USD, công ty đã tiến hành lắp đặt những thiết bị như IP Tests (thiết bị kiểm tra khả năng chịu nước, bụi), Temperature/Humidity Chamber (buồng tạo nhiệt độ và độ ẩm), LED Performance Test ( thiết bị kiểm tra tính năng đèn LED), bộ thiết bị kiểm tra toàn bộ đặc tính điện từ như Chamber 10M, Chamber RS, ESD, Surge. Trong tương lai, công ty sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ thí nghiệm và cấp giấy chứng nhận theo hình thức One-Stop đối với tất cả các hạng mục thí nghiệm độ tin cậy, tính năng, an toàn điện, tương thích điện từ của tất cả các thiết bị điện, điện tử được sản xuất tại Việt Nam cũng như của tất cả các doanh nghiệp nhập khẩu từ các quốc gia khác. 

Mặt khác, công ty con của Tập đoàn DT&C là DT&Investment cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua đầu tư vào các doanh nghiệp mạo hiểm từ nguồn Venture Capital.
 

Chủ tịch Park Chae Gyoo phát biểu tại Lễ khai trương

Tại lễ khai trương, ông Park Chae Gyoo, Chủ tịch DT&C nhận định: “Với điểm mạnh là mạng lưới có sẵn trong lĩnh vực thí nghiệm chứng nhận tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, chúng tôi sẽ đưa DT&C Vina trở thành một cầu nối vươn ra Đông Nam Á, trở thành tập đoàn thí nghiệm chứng nhận hàng đầu châu Á, góp phần phát triển nền công nghiệp tại Việt Nam”.

Sáng cùng ngày, tại Khu CNC Hòa Lạc, Bộ Khoa học và Công nghệ và Công ty Ericsson (Thụy Điển) đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới Sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub). Trong không khí đó, việc ra mắt Trung tâm R&D và Phòng thí nghiệm kiểm định, chứng nhận DT&C Vina được đánh giá là sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại Khu CNC Hòa Lạc nói riêng và cả nước nói chung.
 

Khu CNC Hòa Lạc được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu phát triển trở thành một thành phố khoa học công nghệ sinh thái thông minh, là nơi thu hút các cơ sở nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao, đào tạo nhân lực công nghệ cao, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ, sản xuất, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao nhằm phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ của Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trọng tâm phát triển của Khu CNC Hoà Lạc là các ngành công nghệ cao như: Công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử, sinh học, cơ điện tử, chế tạo máy, vật liệu mới, năng lượng mới... và doanh mục các sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển. Tính đến hết năm 2018, đã có 87 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Khu CNC Hòa Lạc với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 78.000 tỷ đồng trên diện tích 365 ha.

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3481

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)