Thứ tư, 27/03/2019 16:54 GMT+7

Đẩy mạnh hiệu quả trong hợp tác Trường đại học và Viện nghiên cứu: sản phẩm nghiên cứu phục vụ cộng đồng

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Viện Ứng dụng công nghệ (NACENTECH) và Đại học Việt Nhật đã cùng ký bản thỏa thuận hợp tác khoa học và triển giao công nghệ. Lễ ký kết có sự tham dự của mặt của GS. Furuta Motoo, Hiệu trưởng trường đại học Việt Nhật (VJU) cùng các Giáo sư trong Ban Giám hiệu, tổ tư vấn và chuyên gia JICA của dự án ĐH Việt Nhật; GS. TS. Lê Hùng Lân, Viện trưởng NACENTECH và đồng nghiệp.

Đại diện Viện Ứng dụng công nghệ tại lễ ký kết

GS. Motoo và đại diện Ban Giám hiệu VJU đánh giá cao những kết quả mà NACENTECH đã đạt được và nêu bật tầm quan trọng của việc hợp tác với các Viện nghiên cứu nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên và khai thác một cách có hiệu quả trang thiết bị nghiên cứu. GS. TS. Lê Hùng Lân cho biết “NACENTECH là Viện nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất vào cuộc sống. Năm nay NACENTECH kỷ niệm 35 năm thành lập và Viện đang đứng trước những nhu cầu cấp bách về đổi mới sáng tạo. Hợp tác với những Trường đại học liên ngành, đa ngành như VJU được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nguồn nhân lực trình độ cao và hiện thực hóa các ý tưởng nghiên cứu từ phòng thí nghiệm”.
 


Lãnh đạo hai bên trao đổi biên bản ghi nhớ

NACENTECH đề xuất hợp tác của hai bên tập trung vào ba ứng dụng chính, đó là 01) lĩnh vực công nghệ nano; 02) lĩnh vực nông nghiệp thông minh; và 03) lĩnh vực giao thông thông minh. NACENTECH cũng sẽ xem xét khả năng cử cán bộ sang theo học các khóa đào tạo tại VJU và đồng ý nhận học viên sau đại học của VJU tham dự vào các nhóm nghiên cứu tại NACENTECH. Ý kiến của GS. Lê Hùng Lân đã nhận được sự nhất trí cao từ Ban Giám hiệu của VJU. Được biết, sau lễ ký kết, VJU sẽ cử đoàn đại diện sang thăm các phòng thí nghiệm của NACENTECH và đặc biệt là PTN MEMS/NEMS tại khu công nghệ cao Hòa Lạc và xem xét khả năng thành lập phòng thí nghiệm chung nhằm tránh chồng chéo trong mua sắm trang thiết bị; tăng cường tính hiệu quả tài chính của dự án, và thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên.
 


Giới thiệu hệ thống phòng Lab và phòng học tại VJU

Lãnh đạo hai đơn vị đã nhất trí cử các đầu mối liên lạc giữa hai bên, xem xét đề xuất, tổ chức thực hiện các đề tài NCKH cấp Nhà nước, cấp Bộ và đề tài KHCN với các địa phương, với đối tác nước ngoài,... trong các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị để giải quyết các yêu cầu của thực tiễn sản xuất; phối hợp tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học theo đơn đặt hàng của hai bên trong thời gian sớm nhất./.

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 2117

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)