Thứ tư, 20/03/2019 14:32 GMT+7

Công đoàn Bộ KH&CN khởi công, gắn biển “Con đường ký ức” huyện Vị Xuyên, Hà Giang tại Chương trình “Tháng Ba biên giới”

Nhân tháng Thanh niên, ngày 14-15/3, tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đồng hành cùng với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần FPT tổ chức chương trình Lễ phát động chương trình tháng Ba biên giới và thiện nguyện tại Vị Xuyên, Hà Giang.


Lễ phát động Ngày hội Tháng Ba Biên giới 2019, một hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên 2019 và Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3.
 

Bộ KH&CN do đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Phạm Gia Chương, Trưởng đoàn; Chủ tịch Công đoàn Bộ Đặng Quang Huấn, Phó Trưởng đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Đỗ Xuân Ngọc; Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Lê Vũ Tiến; Đại diện Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Đại diện Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ; Đại diện Công đoàn Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc; Ban Thường vụ Công đoàn Bộ và Văn phòng Công đoàn Bộ.

Ngày 14/3, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân, 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, Đoàn Bộ KH&CN và các đại biểu tham dự Chương trình “Tháng Ba biên giới” tổ chức Lễ Chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong mặt trận Vị Xuyên, đã anh dũng chiến đấu hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.
 


Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đài hương 468, xã Thanh Thủy.
 


Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong mặt trận Vị Xuyên


Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tháng ba biên giới” chiều 14/3/2019 Bộ KH&CN đã cùng với Trung ương Đoàn, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên xã Thanh Thủy khởi công “Con đường ký ức” từ Đài hương 468 về thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, đây là nơi gánh chịu hậu quả ác liệt nhất của Chiến tranh biên giới Vị Xuyên. Tại buổi Lễ khởi công, Bộ KH&CN đã gắn biển tặng 200m đường bê tông (trị giá 200 triệu đồng) cho bà con Thôn Nặm Ngặt. Đoàn đã giao cho Sở Khoa học và Công nghệ Hà Giang, kiểm tra giám sát đoạn đường do Bộ hỗ trợ. Đây là công trình có ý nghĩa sâu sắc, với sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện để nhân dân, học sinh đi lại thuận tiện hơn, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH địa phương.
 


Bộ KH&CN, hỗ trợ cho người dân thôn Nặm Ngặt, Thanh Thủy, Vị Xuyên 200 triệu đồng để đổ bê tông 200m đường từ Đài hương 468 về thôn. “Con đường ký ức” này được khởi công và gắn biển cùng trong ngày 14/3

Tại Lễ khởi công, gắn biển “Con đường ký ức”, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN Phạm Gia Chương cho rằng, đây là một hoạt động thiết thực, hướng về đồng bào các tỉnh biên cương. Đồng chí cũng hy vọng những món quà nhỏ sẽ biến thành sức mạnh lớn, làm ấm lòng đồng bào vùng biên giới xa xôi, giúp các em nhỏ yên tâm học tập, cùng chung tay xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho mình và quê hương đất nước.
 


FPT tặng góc học tập cho trẻ em Vị Xuyên, Hà Giang.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Bộ KH&CN tích cực tham gia cùng với Công ty Cổ phần FPT đi tặng 480 góc học tập cho các trẻ em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 2.500 cờ tổ quốc cho bà con Vị Xuyên, Hà Giang. Ngoài ra Công ty cổ phần FPT tặng 600 góc học tập và 3.500 cờ tổ quốc cho 24 tỉnh vùng biên (tổng giá trị quà tặng khoảng 1,2 tỷ đồng); Đoàn cùng với Nhà hát kịch Việt Nam do Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc làm Trưởng đoàn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với các bà con thôn Thanh Sơn, Xã Thanh Thủy, Vị Xuyên; Giao lưu cùng các cựu chiến binh đã từng chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên để cùng ôn lại những ký ức hào hùng trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, nghe lại câu chuyện hào hùng, đầy cảm hứng của những chứng nhân lịch sử, cũng như hòa trong những giai điệu bi tráng mà xúc động của nhạc sĩ Trương Quý Hải, một chiến sĩ ở chiến trường Vị Xuyên năm xưa.

Đặc biệt, Đoàn tham gia các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, thăm đồn biên phòng Thanh Thủy, Lắp đặt sân chơi cho trẻ em …

Chương trình “Tháng Ba biên giới” được tổ chức từ năm 2013 và là chương trình thường niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai tại các tỉnh, thành phố có các địa bàn giáp biên giới. Chương trình tập trung tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng.

Với chủ đề “Hướng về biên giới”, chương trình thiện nguyện năm nay được tổ chức nhằm lan tỏa rộng rãi tinh thần hành động vì cộng đồng của cán bộ nhân viên FPT cũng như thế hệ trẻ trên cả nước. Những hành động thiết thực góp phần thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc cách đây tròn 40 năm, cũng như nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2364

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)