Thứ hai, 11/03/2019 17:17 GMT+7

Thứ trưởng Phạm Công Tạc tiếp ông Raja Adnan, Vụ trưởng Vụ An ninh hạt nhân, IAEA

Ngày 11/3/2019, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) Phạm Công Tạc đã tiếp ông Raja Adnan, Vụ trưởng Vụ An ninh hạt nhân, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) trong khuôn khổ chương trình làm việc của ông tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp có ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN; bà Trần Bích Ngọc, Phó Cục trưởng Cục ATBXHN và một số cán bộ có liên quan.

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đã bày tỏ sự cám ơn chân thành đến hỗ trợ của IAEA cho Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử nói chung và an ninh hạt nhân nói riêng. Thứ trưởng cho biết, cùng với sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng các nguồn phóng xạ trong đời sống xã hội, vấn đề an toàn và an ninh hạt nhân trở thành một trong những mối bận tâm lớn hiện nay của Việt Nam. Thứ trưởng cũng đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được với sự giúp đỡ của IAEA như điều kiện hóa các nguồn phóng xạ để đưa vào lưu giữ an toàn, lắp đặt các cổng phát hiện phóng xạ tại các sân bay quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực,...

Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của IAEA cho các hoạt động trong lĩnh vực này trong thời gian tới.  

Ông Raja Adnan cám ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cũng nhấn mạnh, an ninh hạt nhân không chỉ là vấn đề của Việt Nam mà còn là vấn đề toàn cầu, rất cần sự quan tâm và phối hợp của các cấp, các ngành cũng như hợp tác quốc tế.

Ông đã thông báo với Thứ trưởng về buổi làm việc với Cục ATBXHN. Cục đã giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, xác định nhu cầu hiện nay và đề xuất các hoạt động hợp tác trong giai đoạn tiếp theo giữa 2 bên. Ông rất ấn tượng với sự phát triển và những kết quả đạt được của Việt Nam trong lĩnh vực an ninh hạt nhân. Việt Nam đã đảm bảo tốt an ninh hạt nhân cho các sự kiện lớn của đất nước. Ông cũng bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam để tăng cường hơn nữa lĩnh vực an ninh hạt nhân./.

 

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1795

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)