Thứ tư, 03/10/2018 08:40 GMT+7

Hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ laser giữa Viện Ứng dụng Công nghệ và các doanh nghiệp tại Nhật Bản

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, theo lời mời của công ty Sevensix, Nhật Bản, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ, GS.TS. Lê Hùng Lân đã đi thăm và làm việc với một số đối tác tại Nhật bản từ ngày 24-28/9/2018 về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ laser.

Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ Lê Hùng Lânlàm việc với Lãnh đạo Công ty Sevensix.
 

Các đối tác làm việc bao gồm: Sevensix Inc., Copal Nidec, ID laser, Kobayashi Create và NTT-AT. Đây là những công ty, tập đoàn công nghệ đã thiết lập quan hệ hợp tác với Viện Ứng dụng Công nghệ và sở hữu nhiều công nghệ, sản phẩm tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam.

Trong chuyến công tác lần này, Viện trưởng đã trao đổi và thỏa thuận các vấn đề hợp tác giữa Viện và các đối tác nói trên về: Thúc đẩy hợp tác chế tạo nguồn fiber laser công suất cao cho máy cắt công nghiệp (giai đoạn 2019-2020) theo đặt hàng của Công ty Cổ phần máy công cụ TAT; Hợp tác sản xuất vật liệu nanoquan xenlulo từ nước dừa; Hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản bằng phương pháp đồng vị.

 

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 2133

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)