Thứ tư, 05/09/2018 16:05 GMT+7

Giới thiệu về doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hình thức truyền thông kể chuyện bằng hình ảnh 360 độ

Truyền thông luôn là một trong những hoạt động được chú trọng đối với bất kì tổ chức nào, từ Chính phủ tới tư nhân. Trong những năm gần đây, hoạt động truyền thông, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, được đẩy mạnh với dấu mốc năm 2016 bùng nổ với hàng loạt các sự kiện, thông tin nổi bật liên quan tới khởi nghiệp. Tính đến nay đã có khoảng 16 trang báo điện tử có chuyên mục về khởi nghiệp sáng tạo (KNST) như vnexpress, Tia Sáng, Cafef.vn, v.v.

Bảng thông tin: infographic
 

Tuy nhiên, việc truyền thông cho doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu bao gồm một số hình thức phổ biến: chương trình truyền hình, video quảng bá, đăng bài truyền thông, tổ chức sự kiện, chạy quảng cáo. Trong thời đại công nghệ 4.0, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể ứng dụng các công nghệ và nền tảng sáng tạo để tăng cường hiệu quả cho các hoạt động truyền thông của mình.

Là một đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, Ban quản lý Dự án “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) đã phối hợp cùng các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới để xây dựng sản phẩm truyền thông dưới hình thức kể chuyện bằng hình ảnh 360 độ cho 2 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững thông qua nền tảng YouVisit. Đây là một hình thức truyền thông mới, mang lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng khi tìm hiểu trực tuyến về doanh nghiệp tương tự như tham quan thực tế, thể hiện được góc nhìn đa chiều và toàn diện về hoạt động của doanh nghiệp một cách trực quan và sinh động hơn cách thức truyền thông.
 

Bắt đầu hành trình giới thiệu doanh nghiệp.
 

MITECOM: là đơn vị nghiên cứu công nghệ, chế tạo thiết bị trong lĩnh vực công nghệ vi sinh; trực tiếp sản xuất và phân phối các sản phẩm ứng dụng công nghệ vi sinh để xử lý các chất thải hữu cơ trong nông nghiệp và môi trường. Sản phầm khoa học công nghệ chính đang phát triển là “Chế phẩm vi sinh EMIC”, đã được sử dụng bởi các dự án, tổ chức và được cung ứng trực tiếp tới nông dân tại 30 tỉnh thành trên cả nước, giúp giảm thiểu ô nhiễm, đồng thời giúp nông dân tự tạo nguồn phân hữu cơ vi sinh thay thế các sản phẩm có nguồn gốc hóa học, cải tạo nền đất, giảm chi phí sản xuất nông nghiệp, tăng hiệu quả canh tác và chất lượng sản phẩm.

Sau hơn 1 năm đồng hành cùng VCIC, MITECOM đã xử lý được khoảng 600.000 tấn phế phụ phẩm nông nghiệp, tạo ra 300 nghìn tấn phân ủ hữu cơ vi sinh, giảm thải 780.000 tấn CO2 và 64.000 tấn CO do không đốt phế phụ phẩm nông nghiệp và kêu gọi thành công USD 200.000 tài trợ. Trải nghiệm sản phẩm về MITECOM: http://youvis.it/kSPGBv
 

Thông tin, hình ảnh, video được tích hợp và thể hiện trên nền tảng trải nghiệm.
 

Agrimedia: là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên được cấp phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn tại Việt Nam. Cung cấp một giải pháp tổng thể cho ngành sản xuất nông nghiệp dựa trên các điều kiện thời tiết chính xác bao gồm giám sát các thông số thời tiết đã qua, kết hợp với dự báo thời tiết sắp tới nhằm cảnh báo các thiên tai liên quan thời tiết, cảnh báo sâu bệnh và tối ưu lịch nông vụ, giúp quản lý minh bạch toàn bộ quá trình sản xuất và cung ứng rau an toàn theo các tiêu chuẩn GAP.

Với hỗ trợ của VCIC, Agrimedia đã hoàn thiện công nghệ và cung cấp trạm thời tiết thông minh iMetos 3.3 AG với chức năng giám sát thời gian thực 8 thông số
thời tiết môi trường, xây dựng phần mềm, ứng dụng và cổng thông tin evietgap.com và igap.com.vn phục vụ quản lý trực tuyến, giám sát sản xuất rau. Kết quả là sản lượng rau sạch theo chuẩn Vietgap hàng ngày tăng từ 300 - 500 kg/ ngày lên tới 2-5 tấn/ngày, giá bán tăng gấp 2 - 3 lần và đã được bán ở các siêu thị lớn như BigC, T-mart, các nhà hàng cao cấp và các bệnh viện. Trải nghiệm sản phẩm về Agrimedia: http://youvis.it/Na9OYg

 

*Một số chú ý trong quá trình trải nghiệm:

+) Người dùng sử dụng chuột để di chuyển và xem xung quanh.

+) Câu chuyện về DN sẽ được chia ra làm các phần/khu vực khác nhau, mỗi phần/khu vực này sẽ thể hiện 1 góc nhìn/quá trình sản xuất và làm việc của doanh nghiệp.

+) Mỗi phần/khu vực sẽ có 1 "hình nền" chính. Ở 1 số điểm trong hình nền sẽ có nhiều chấm màu xanh nước biển nhấp nháy có chứa thông tin giới thiệu về hoạt động của doanh nghiệp và những đơn vị, cá nhân có liên quan.

+) Thông tin (hình ảnh, lời bình, âm thanh, video) của doanh nghiệp, các đơn vị có liên quan và các hoạt động của họ liên tục được hiển thị.

+) Có thể xem dưới dạng thực tế ảo (Virtual Reality – VR).

 

Nguồn: Ban quản lý Dự án “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VICI)

Lượt xem: 4069

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)