Thứ hai, 31/07/2017 14:25 GMT+7

Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng - 12 năm xây dựng và phát triển

Văn phòng đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 547/QĐ-BKHCN ngày 25/3/2005 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, chính thức đi vào hoạt động ngày 26 tháng 5 năm 2005. Đến ngày 14/7/2014, Văn phòng đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng được đổi tên thành Văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng trực thuộc Cục Sở hữu trí tuệ theo Quyết định số 1731/QĐ-BKHCN (gọi tắt là VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng).

Hiện nay, VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng có cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, bao gồm 01 lãnh đạo Văn phòng, 01 kế toán trưởng, 02 chuyên viên phụ trách công tác tiếp nhận hồ sơ, tư vấn thủ tục xác lập quyền và hỗ trợ lãnh đạo trong công tác đào tạo.

VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của các địa phương triển khai thực hiện các chính sách và quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, gồm 15 tỉnh và thành phố với đặc thù địa hình trải dài: từ Hà Tĩnh vào đến Ninh Thuận và 4 tỉnh Tây Nguyên. Những nhiệm vụ chính hiện nay là: trực tiếp tiếp nhận Đơn đăng ký quyền sở hữu công nghiệp, thực hiện các giao dịch với người nộp đơn; tư vấn, giải đáp chuyên môn, pháp lý về sở hữu trí tuệ; cung cấp thông tin sở hữu công nghiệp cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu; đào tạo pháp luật về sở hữu trí tuệ theo nhu cầu của địa phương; tuyên truyền chính sách, pháp luật về sở hữu trí tuệ nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Trong 12 năm xây dựng và phát triển, VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng luôn đạt thành tích Tập thể lao động tiên tiến; riêng năm 2011 VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được nhận Giấy khen của Bộ trưởng. Cán bộ công chức của VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và đạt các danh hiệu cá nhân như lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua.

Là một đơn vị ở xa trụ sở chính của Cục và có nhân lực ít nhưng công tác đoàn thể VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng được tổ chức thực hiện khá tốt. Về công tác phát triển Đảng, VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng đã kết nạp được 3 Đảng viên. Về công tác Công đoàn: thường xuyên tổ chức vui chơi và giao lưu cho các cháu con các gia đình công đoàn viên vào dịp Quốc tế thiếu nhi hàng năm, thăm hỏi các công đoàn viên khi đau ốm hoặc gia đình có việc hiếu, hỉ.

Hoạt động của VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng trong thời gian qua đã góp phần tăng cường công tác xác lập, bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà sáng tạo phát triển hoạt động sở hữu trí tuệ, thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, trao đổi thông tin phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế. Kết quả cụ thể được thể hiện qua số lượng đơn tiếp nhận tại VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng luôn tăng đều qua các năm, ngày càng chủ động và độc lập hơn trong công tác đào tạo, công tác tuyên truyền có các hình thức đa dạng như: treo băng rôn, phát tờ rơi, trả lời phỏng vấn báo chí, phối hợp thực hiện chương trình truyền hình, tham gia báo cáo trong các hội nghị, hội thảo, tọa đàm…

Với đặc thù khu vực miền Trung và Tây Nguyên là khu vực có hoạt động kinh tế chưa phát triển mạnh so với cả nước, để khẳng định đầy đủ vai trò và vị thế của mình, trong thời gian tới, VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng cần chú trọng xây dựng đội ngũ nhân lực có kiến thức và kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo và tuyên truyền. Từ việc nâng cao nhận thức chung cho xã hội sẽ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu sáng tạo, phát triển tài sản trí tuệ và nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu công nghiệp tại khu vực.

 

Tọa đàm nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Văn phòng

 

Công tác đào tạo tại các địa phương của Văn phòng

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3131

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)