Thứ sáu, 17/03/2017 10:48 GMT+7

Thứ trưởng Phạm Công Tạc tiếp Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam

Chiều 15/3/2017, tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đã tiếp và làm việc với Giáo sư Trần Thanh Vân - người sáng lập Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và vợ ông - Giáo sư Lê Kim Ngọc.

 
Tại buổi tiếp và làm việc, Giáo sư Trần Thanh Vân đã chia sẻ với Thứ trưởng Phạm Công Tạc những thông tin về Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam do ông sáng lập và xây dựng. Ngoài chức năng là một tổ chức khoa học, Gặp gỡ Việt Nam còn rất chú trọng đến việc giáo dục, đào tạo tài năng cho nước nhà.

GS Trần Thanh Vân đã tổ chức và chủ trì nhiều cuộc “Gặp gỡ Việt Nam” (Rencontres du Vietnam) và lần nào cũng thu hút được nhiều nhà khoa học đạt giải thưởng Nobel cũng như các nhà khoa học hàng đầu Thế giới và Việt Nam tham dự…Mong muốn của vợ chồng Giáo sư là đưa khoa học, đưa những nhà khoa học hàng đầu Thế giới về Việt Nam. Trong những năm qua, GS Trần Thanh Vân đã làm được điều đó thể hiện qua việc tại Hội nghị năm 2016, GS Vân đã mời được 06 Giáo sư đã đạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học danh tiếng thế giới tham dự hội nghị tại Việt Nam. Từ thành công đó, vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân đã xúc tiến thành lập một Viện nghiên cứu thu hút các nhà khoa học nổi tiếng Thế giới và các nhà khoa học của Việt Nam để nuôi dưỡng những mầm non của Việt Nam hướng đến đào tạo họ thành những nhà khoa học hàng đầu thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Công Tạc cho biết ông trân trọng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân đối với sự phát triển của ngành khoa học nước nhà. Thứ trưởng cho biết, để đáp ứng yêu cầu phát triển, ngành khoa học và công nghệ luôn mong muốn và trân trọng cũng như sẵn sàng lắng nghe ý kiến, lắng nghe sự chia sẻ kinh nghiệm của các nhà khoa học trong và ngoài nước.


 

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên

Lượt xem: 975

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)