Thứ ba, 24/01/2017 16:19 GMT+7

Thông báo về sự kiện “Ngày Khoa học Đức” tại TP Hồ Chí Minh (Ngày 1-2/3/2017)

Kỷ niệm 20 năm hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam – Đức, tiếp theo thành công của sự kiện “Ngày Khoa học Đức” năm 2015 được tổ chức tại Hà Nội, Bộ Nghiên cứu và Giáo dục Liên bang Đức (BMBF) và Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức “Ngày Khoa học Đức” năm 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự sự kiện dự kiến có Thứ trưởng KH&CN Trần Quốc Khánh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ KH&CN) Phùng Bảo Thạch, ông Frithjof A. Maennel - Phó Tổng vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế về nghiên cứu và giáo dục, ông Wilfried Kraus - Phó Tổng vụ trưởng Vụ Năng lượng, Khí hậu và Phát triển bền vững. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, trường đại học, viện/cơ sở nghiên cứu khoa học và gần 200 chuyên gia, đại biểu của hai nước cũng sẽ tham gia, phát biểu và trình bày các bài tham luận.

Tại sự kiện Ngày Khoa học Đức tại thành phố Hồ Chí Minh, hai bên sẽ cung cấp các thông tin giới thiệu một số hoạt động hợp tác về KH&CN nổi bật trong thời gian qua, trong đó có các chương trình nghiên cứu chung và những kết quả của các dự án hợp tác song phương Việt Nam – Đức trong các lĩnh vực như nước, đất đai và môi trường, kinh tế sinh học, nghiên cứu sức khỏe và y tế, phát triển đô thị bền vững,… Ngoài ra, các đại diện của CHLB Đức như ĐH Công nghệ Brandenburg, Viện Nghiên cứu cấu trúc nhẹ và thiết kế ý tưởng (ĐH Stuttgart), Viện Nghiên cứu Hệ thống giao thông (Trung tâm Không gian Đức), Viện Quy hoạch khu vực và đô thị (ĐH Công nghệ Berlin) sẽ trình bày ý tưởng về các hệ thống hạ tầng cho Thành phố Thông minh. Các chủ trương, chính sách, cơ hội về tài trợ kinh phí cho các hoạt động hợp tác song phương về KH&CN cũng sẽ được đại diện các cơ quan quản lý của hai bên trình bày và giải đáp.

“Ngày Khoa học Đức” năm 2017 sẽ được tổ chức vào các ngày 01-02/3/2017 tại Khách sạn Caravelle, 19-23 Công trường Lam Sơn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: ông Nguyễn Hoàng Anh, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, ĐT: (04)39435376.

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế

Lượt xem: 1504

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)