Thứ tư, 30/11/2016 12:25 GMT+7

Nghiên cứu, tính toán thiết kế, chế tạo máy sấy lạc kiểu tháp năng suất 2 tấn/mẻ ứng dụng cho khu vực miền núi phía Bắc

Việt Nam là một nước sản xuất nông nghiệp, chiếm tới 80% dân số làm nông nghiệp sống ở các vùng nông thôn và miền núi. Các cây trồng được ưu tiên phát triển ngày một nhiều ở các vùng miền núi dưới hình thức sản xuất tập trung trong đó có cây lạc. Đặc...


Nhu cầu tiêu thụ năng lượng để phục vụ cho sấy nông sản ngày một tăng theo sự phát triển của nền kinh tế đất nước, nhưng năng lượng từ các nguồn nhiên liệu hóa thạch (than, dầu, khí gas tự nhiên,…) ngày một cạn kiệt và còn gây ô nhiễm môi trường.

Đề tài “Nghiên cứu, tính toán thiết kế, chế tạo máy sấy lạc kiểu tháp năng suất 2 tấn/ mẻ ứng dụng cho khu vực miền núi phía Bắc” do chủ nhiệm đề tài TS.Nguyễn Đình Tùng cùng cơ quan chủ quản Viện NCTKCT máy nông nghiệp đã đi sâu nghiên cứu để thay thế nguồn nhiên liệu hóa thạch trong việc sử dụng cho sấy nông sản. Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu các phương pháp sấy nông sản trên thế giới và Việt Nam. Đã tính toán, thiết kế, chế tạo được mẫu máy sấy lạc kiểu tháp năng suất 2 tuấn/mẻ sử dụng năng lượng tái tạo ứng dụng cho khu vực miền núi phía Bắc. Khảo nghiệm tại cơ sở sản xuất HTX nông nghiệp xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang bằng phương pháp phân tích ảnh hưởng của nhiệt độ cho mẫu máy sấy lạc kiểu tháp năng suất 2 tấn/mẻ.

Xây dựng mô hình quy hoạch hóa thực nghiệm để tìm các thông số tối ưu cho mẫu máy sấy lạc kiểu này. Đây là mẫu máy sấy lạc kiểu tháp được chế tạo RIAM mà trên thế giới trước năm 2013 chỉ có loại máy sấy phổ biến theo nguyên lý sấy tĩnh vĩ ngang. Đây cũng là mẫu máy mới ở Việt Nam hiện nay chưa từng có.

Có thể tìm đọc toàn văn nội dung đề tài với mã số 11235 tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia.

Lượt xem: 1747

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)