Thứ ba, 05/04/2016 07:42 GMT+7

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng: Phổ biến 03 văn bản pháp luật về khoa học và công nghệ

Chiều ngày 01/4/2016, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị phổ biến 03 văn bản pháp luật và các quy định về hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật: Quyết định số 2745/2015/QĐ-UBND ngày 04/12/2015...

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên theo dõi KH&CN của các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện cùng lãnh đạo và chuyên viên các phòng liên quan thuộc Sở KH&CN thành phố.

Quyết định số 2745/2015/QĐ-UBND ngày 04/12/2015 quy định 3 nội dung: Thẩm tra công nghệ; Quản lý hoạt động chuyển giao công nghệ và Giám định công nghệ. Quyết định này mở rộng và quy định chi tiết các đối tượng thẩm tra công nghệ; Đồng thời nêu rõ trách nhiệm của các cơ quan nhà nước liên quan trong hoạt động thẩm tra công nghệ…Sở KH&CN thành phố Hải Phòng cũng đưa ra các quy định chi tiết hướng dẫn thực hiện quyết định này.

Cùng với việc phổ biến Quyết định số 2848/2015/QĐ-UBND, Sở KH&CN thành phố Hải Phòng cũng hướng dẫn chi tiết việc thực hiện quyết định trong các mặt: xác định nhiệm vụ; tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì; phê duyệt, kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ; đăng ký, lưu giữ, ứng dụng, sở hữu và sử dụng kết quả nhiệm vụ KH&CN. Đây là cơ sở để các tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện các trình tự, bước đi, cách thức của quá trình triển khai đăng ký, thực hiện nhiệm vụ KH&CN.

Quyết định số 2613/2015/QĐ-UBND ra đời thay thế Quyết định số 1539/2007/QĐ-UBND ngày 20/8/2007 và Quyết định số 189/2008/QĐ-UBND ngày 25/01/2008 và Quyết định số 634/QĐ-UBND ngày 18/01/2013. Theo đó, UBND Thành phố ban hành định mức tối đa đối với nhiệm vụ KH&CN cấp thành phố; căn cứ khả năng, nguồn lực, đặc thù hoạt động KH&CN, các sở, ban, ngành, quận, huyện, cơ quan, đơn vị sự nghiệp đề xuất định mức chi cho các nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở có sử dụng ngân sách nhà nước đảm bảo không vượt quá định mức tại Quy định. Quyết định cũng quy định chức danh thực hiện nhiệm vụ KH&CN gồm: Chủ nhiệm nhiệm vụ KH&CN; Thành viên thực hiện chính, thư ký khoa học; Thành viên; Kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ. Đối với dự toán tiền công lao động trực tiếp thực hiện nhiệm vụ KH&CN, hệ số tiền công tối đa được quy định cho từng chức danh thực hiện nhiệm vụ KH&CN phụ thuộc vào hệ số tiền lương hiện hưởng của các chức danh; công thức tính tiền công trực tiếp cho các chức danh thực hiện nhiệm vụ KH&CN cũng được nêu rõ trong quyết định… Quyết định này cũng quy định một số điểm mới khác như: Dự toán kinh phí quản lý chung triển khai nhiệm vụ KH&CN bằng 5% tổng dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ KH&CN có sử dụng ngân sách nhà nước nhưng tối đa không quá 200 triệu đồng; Dự toán kinh phí của nhiệm vụ KH&CN được xây dựng và thuyết minh theo từng nội dung nghiên cứu và gắn với các kết quả, sản phẩm cụ thể của nhiệm vụ KH&CN; Đề xuất phương thức khoán chi đến sản phẩm cuối cùng hoặc khoán chi từng phần, trong đó xác định rõ phần công việc khoán, phần công việc không khoán... trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Quyết định cũng nhấn mạnh: Đối với các nhiệm vụ KH&CN có sử dụng ngân sách nhà nước đã được tổ chức họp hội đồng tư vấn tuyển chọn, hội đồng tư vấn phê duyệt, hoặc đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trước ngày 27/11/2015 thì tiếp tục thực hiện theo các quy định tại thời điểm phê duyệt…

Việc phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về KH&CN giúp các đơn vị liên quan xây dựng hướng dẫn, tổ chức tập huấn trong nội bộ ngành/địa phương cách thức triển khai, thực hiện theo đúng quy định.

Lượt xem: 1186

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)