Thứ tư, 06/04/2016 08:21 GMT+7

Việt Nam – Hàn Quốc: Đẩy nhanh tiến độ dự án Viện KH&CN Việt Nam – Hàn Quốc (V – KIST)

Sáng ngày 05/4/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do Ngài Choi Sung Ho, Phó Chủ tịch KOICA làm trưởng đoàn và các đại diện Viện...

Bộ trưởng Nguyễn Quân và ngài Choi Sung Ho tại buổi tiếp
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hàn Quốc đối với Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là lĩnh vực KH&CN. Bộ trưởng cho rằng, Viện KIST đóng vai trò quan trọng giúp KH&CN của Hàn Quốc có bước phát triển thành công như ngày nay và mong muốn V - KIST sẽ sớm đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng, Việt Nam đã và đang có những bước chuẩn bị tốt nhất cho việc thành lập V – KIST như: nguồn nhân lực, công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng điều lệ, quy chế, … Tuy nhiên, cơ chế đặc biệt dành cho V – KIST vẫn đang là vấn đề khó khăn hiện nay.

Cùng với kinh nghiệm hơn 50 năm qua trong điều hành, hoạt động của Viện KIST, Bộ trưởng Nguyễn Quân đề xuất phía Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam một số nội dung như: phối hợp lựa chọn và giới thiệu nhân sự cho vị trí Viện trưởng V- KIST; hỗ trợ nguồn tài chính trong 5 năm đầu hoạt động của V – KIST; … Việc xây dựng V - KIST có thể coi là biểu tượng sự hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực KH&CN.



Bộ trưởng Nguyễn Quân và Đoàn công tác của Viện KIST chụp ảnh lưu niệm
 
Tại buổi tiếp, ngài Choi Sung Ho mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước và coi V – KIST là biểu tượng về sự hợp tác KH&CN của hai quốc gia. Đồng thời cam kết sẽ nỗ lực cùng KOICA tại Việt Nam đẩy nhanh tiến độ cho dự án V – KIST sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới.
 

Lượt xem: 1365

TAGS : VKIST
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)