Thứ tư, 01/07/2015 16:02 GMT+7

Đại hội Chi bộ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 30/6/2015, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Đại hội Chi bộ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nhiệm kỳ 2015-2020.

Tham dự Đại hội có 23 đồng chí đảng viên trên tổng số 26 đảng viên của Chi bộ được triệu tập. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ và đồng chí Nguyễn Phú Thành, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ KH&CN đến dự Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Cấn Văn Minh, Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN đã trình bày Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng nhiệm kỳ 2015-2020.
Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Chi bộ đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy mọi thành viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Giữ vai trò là hạt nhân lãnh đạo toàn diện trong mọi hoạt động của Cục. Chi bộ nhiệm kỳ 2010-2015 đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch và phát triển đảng viên. Ngoài ra, Chi bộ thường xuyên chú trọng công tác kiểm tra, kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, xây dựng Chi bộ trong sạch, gương mẫu, đảm bảo công tác lãnh đạo toàn diện, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm. Chi bộ đã nghiêm túc triển khai Nghị quyết TW5 (Khoá 5) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Chi bộ đã làm tốt công tác xây dựng cơ quan, luôn bám sát chỉ đạo toàn diện hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội trong Cục (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ).

Trên cơ sở những ưu khuyết điểm rút ra trong báo cáo tổng kết, với tinh thần phát huy mạnh mẽ những ưu điểm, khắc phục nhanh chóng những tồn tại, Chi bộ đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020: tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống và phổ biến nghị quyết, chính sách có liên quan đến nhiệm vụ chính trị của đơn vị thông qua các đợt sinh hoạt Chi bộ; phấn đấu phát triển Chi bộ trở thành Đảng bộ trực thuộc Bộ; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”,…
Tại Đại hội, Chi uỷ cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những mặt làm được, chưa được trong thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Chi bộ và đề ra các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Trung - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ đã đánh giá cao sự nghiêm túc trong công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ Cục ATBXHN và tinh thần xây dựng của các đồng chí đảng viên tại Đại hội. Đồng chí cũng ghi nhận những kết quả đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua và đánh giá cao vai trò của Chi bộ trong việc xây dựng và nâng cao vị trí, năng lực và uy tín của Cục trong việc đảm bảo an toàn cho các hoạt động ứng dụng năng lượng nguyên tử nói chung và phát triển điện hạt nhân nói riêng tại Việt Nam.

Đại hội đã bầu Chi uỷ nhiệm kỳ mới gồm 3 đồng chí: Lê Minh Tuấn, Nguyễn An Trung và Nguyễn Trung Tính, bầu đồng chí Lê Minh Tuấn là Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn An Trung là Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXII.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội và kêu gọi toàn thể đảng viên trong Chi bộ đoàn kết, nhất trí, cùng đóng góp công sức và trí tuệ để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đã đề ra, cùng phấn đấu để xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh./.

Lượt xem: 1427

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)