Thứ bảy, 28/11/2015 00:00 GMT+7

Kết quả thực hiện dự án: "Ứng dụng KH&CN nhân rộng mô hình nuôi ong lấy mật tại xã Hương Trạch - huyện Hương Khê – tỉnh Hà Tĩnh"

Ngày 28/11/2015, Hội đồng khoa học cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu dự án "Ứng dụng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhân rộng mô hình nuôi ong lấy mật tại xã Hương Trạch - huyện Hương Khê – tỉnh Hà Tĩnh" do Trung tâm ứng dụng Khoa học Kỹ thuật và Bảo vệ...
Sau 1 năm triển khai, dự án đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo hợp đồng đã ký, với kết quả đạt được như sau: Đã khảo sát, lựa chọn được 50 hộ tham gia dự án; Xây dựng được mô hình nuôi ong lấy mật với quy mô 500 đàn tại xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, đến nay đã nhân được 532 đàn nâng tổng số đàn ong lên 1.009 đàn, thu được 4 đến 4,5 tấn mật/năm. Đã đào tạo, tập huấn cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn nắm vững các quy trình kỹ thuật nuôi ong lấy mật: Kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng, kỹ thuật tạo ong chúa mới; kỹ thuật tách đàn và nhập đàn; kỹ thuật chống ong bốc bay; kỹ thuật khai thác và bảo quản mật ong; kỹ thuật phòng và điều trị một số bệnh thường gặp trên đàn ong.

Dự án ứng dụng KH&CN nuôi ong lấy mật tại xã Hương Trạch - Hương Khê – Hà Tĩnh đã giúp người dân nuôi ong hạn chế được tỷ lệ bốc bay của các đàn ong, năng suất mật ong tăng lên, chất lượng mật tốt và tỷ lệ nhân đàn cao.

Dự án được Hội đồng KH&CN đánh giá có ý nghĩa thực tiễn cao, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân lao động, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án được đánh giá xếp loại Khá.



Lượt xem: 455

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)