Thứ hai, 20/07/2015 15:59 GMT+7

Quảng Ninh: Hoàn thành việc kiện toàn, đổi mới tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở

Triển khai thực hiện Nghị định 115/2005/NĐ-CP ngày 05/6/2005 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công lập; Thông tư liên tịch số 29/2014/TTTL-BKHCN-BNV ngày 15/10/2014 của Bộ...
Theo đó, Trung tâm Tin học và Thông tin tư liệu Quảng Ninh được đổi tên thành “Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN Quảng Ninh” là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở KH&CN có chức năng thực hiện việc thông tin và thống kê KH&CN phục vụ cho quản lý nhà nước. Trung tâm được giữ ổn định biên chế đã được giao và các hợp đồng do Trung tâm tự ký kết. Trung tâm cũng được nhà nước cấp kinh phí hoạt động thường xuyên theo chức năng khoán theo Thông tư liên tịch số 121/2014/TTLT-BTC-BKHCN ngày 25/08/2014 của Bộ Tài chính, Bộ KH&CN hướng dẫn xây dựng dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của tổ chức KH&CN công lập. Từ năm 2016, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN sẽ tự chủ 50% kinh phí hoạt động thường xuyên.

Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN được phê duyệt thành tổ chức KH&CN hoạt động theo cơ chế tự trang trải kinh phí hoạt động thường xuyên, thực hiện chức năng nghiên cứu, ứng dụng, triển khai chuyển giao công nghệ, dịch vụ KH&CN phục vụ quản lý nhà nước của tỉnh Quảng Ninh. Từ 01/01/2015, Trung tâm tự chủ toàn bộ về kinh phí và được ngân sách hỗ trợ kinh phí hoạt động thường xuyên theo Thông tư liên tịch số 121/2014/TTLT-BTC-BKHCN ngày 25/08/2014 của Bộ Tài chính, Bộ KH&CN. Biên chế của Trung tâm vẫn được xác định gồm 06 người, còn lại là các hợp đồng lao động do Trung tâm tự ký theo quy định hiện hành.

Như vậy, Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương đã hoàn thành việc chuyển đổi các tổ chức sự nghiệp công lập theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Các tổ chức này cũng đã được quy định rõ nhiệm vụ và quyền hạn đảm bảo tính tự chủ, phát huy được vai trò chủ động của tập thể, cán bộ người lao động tại Trung tâm, nhất là việc tự chủ toàn bộ về kinh phí do hoạt động dịch vụ của Trung tâm. Hy vọng, đây sẽ là cơ hội để cán bộ và người lao động tại Trung tâm phát huy được tính sáng tạo trong hoạt động để tạo ra sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Lượt xem: 814

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)