Chủ nhật, 28/03/2021 14:59 GMT+7

Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, ngày 26/3, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Những mùa hoa tháng 3”. Đây là một trong những hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, vất vả cho các đoàn viên công đoàn trong Bộ KH&CN góp phần thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Đến dự với Hội thi có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Bộ KH&CN; ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; bà Phạm Thị Thu Thuỷ, Phó ban Tuyên giáo Nữ công, Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN; Các đồng chí trong BCH Công đoàn Bộ; Đại diện các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN; Đại diện các Ban Nữ công Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ;...

Hội thi đã thu hút được 23 đội thi đến từ các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN nhấn mạnh: Hội thi cắm hoa nghệ thuật là hoạt động thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn trong năm. Đây là dịp để các công đoàn viên gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, tạo sân chơi lành mạnh nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho CBCNV trong Bộ và tạo không khí vui tươi, phấn khởi, trẻ trung, sôi nổi trong các đơn vị; phát huy khả năng khéo tay, hay làm và học hỏi lẫn nhau; tạo nên sự đoàn kết, thân thiện, gắn bó, giao lưu giữa các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. Đặc biệt tham dự Hội thi còn có các bạn là Đoàn viên thanh niên gửi gắm những tình cảm của mình nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn 26/3

Kết quả của cuộc thi được quyết định bởi Ban giám khảo gồm ông Đỗ Công Nguyên, Thạc sĩ, Giảng viên khoa Khách sạn-Du lịch trường ĐH Thương mại, Trưởng ban; Bà Ngô Thị Ngọc Hà, Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Bà Võ Thị Thu Hà, Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Bộ KH&CN; Bà Trần Thị Hồng Minh, Uỷ viên Ban Nữ công, Công đoàn Bộ; Bà Hồ Thị Mỹ, Uỷ viên Ban Nữ công, Công đoàn Bộ.

Mỗi đội tham dự Hội thi phải trải qua 02 phần: phần thi cắm hoa nghệ thuật hoàn thành tác phẩm trong thời gian 30 phút; phần thi thuyết trình thời gian không qúa 03 phút. Cả hai phần thi đều diễn ra sôi động, nghiêm túc và nhiều cảm xúc. Các đội thi đã gửi gắm ý tưởng, tình cảm và tâm huyết của mình vào các lẵng hoa được trình bày khéo léo, đẹp mắt và có tính nghệ thuật cao. Nhiều phần thi thuyết trình sâu sắc, diễn cảm và có sức lôi cuốn cao.

Hội thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó, thể hiện sự tinh tế, khéo léo, sự sáng tạo các thành viên trong từng đội thi đã mang đến nhiều tác phẩm đặc sắc, có ý nghĩa với các phong cách cắm hoa độc đáo. Sau hơn 1 giờ thi tài sôi nổi, các đội thi đã mang đến cho Ban giám khảo và người xem những tác phẩm ấn tượng, không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Kết quả, Ban giám khảo đã chấm điểm chọn ra những lẵng hoa đẹp nhất và trao giải cho các đội thi đoạt giải bao gồm: 11 giải khuyến khích, 6 giải chuyên đề, 4 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao giải Nhất và giải Nhì cho các đội thi xuất sắc.
 

Ban Tổ chức trao cờ và phần thưởng cho 4 đội đoạt giải Ba.
 

Ban Tổ chức trao cờ và phần thưởng cho 6 đội đoạt giải Chuyên đề.

 

Ban Tổ chức trao cờ và phần thưởng cho 11 đội đoạt giải khuyến khích.
 

Thứ trưởng Phạm Công Tạc đi thăm quan sản phẩm của các đội thi.
 

Ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu.
 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho Đại diện của 23 đội thi đến từ các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN

Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo cuộc thi.
 


 

Các đội thi thuyết trình.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 912

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)