Chủ nhật, 14/03/2021 16:32 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ hưởng ứng Ngày hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Sáng 12/3, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Đoàn thanh niên Bộ tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện.

Với tinh thần “Hiến giọt máu đào – Trao người sự sống”, các cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN đã nhiệt tình tham gia chương trình cùng hướng về cộng đồng mang tính nhân đạo cao cả này.

Tại buổi hiến máu tình nguyện sáng nay, từ sáng sớm, các cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN đã tham gia các quy trình xét nghiệm, lấy máu do các bác sĩ của Viện huyết học - Truyền máu Trung ương thực hiện.
 

Ngày hội hiến máu thu hút được đông đảo cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN tham gia.
 

Hoạt động hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động tổ chức thường xuyên của Bộ KH&CN được toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ nhiệt tình hưởng ứng. Đã có hàng nghìn lượt cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn tình nguyện tham gia hoạt động này trong suốt nhiều năm qua. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn và đóng góp những giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, động viên tinh thần tự nguyện của các cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN trong phong trào hiến máu nhân đạo, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người hiến máu hạn chế.

Ngoài những cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN lần đầu tham gia hiến máu còn có rất nhiều người đã từng hiến máu nhiều lần vẫn tiếp tục tham gia. Các cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu trên 01 lần đều chia sẻ: Với suy nghĩ có nhiều người bệnh được cứu sống khiến chúng tôi thực sự hạnh phúc và mong muốn hoạt động có ý nghĩa thiết thực này sẽ tiếp tục diễn ra, để có thể đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham gia hiến máu nhân đạo.
 

Hiến máu là một hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ KH&CN. Hoạt động này vừa góp phần tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mọi sự nhiệt huyết sẵn sàng chia sẻ của mọi người đối với cộng đồng, xã hội.

Tấm lòng nhân ái và tinh thần đoàn kết của cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN đã góp phần san sẻ bớt gánh nặng về nguy cơ thiếu máu. Tuy nhiên, số lượng người bệnh cần truyền máu còn rất nhiều nên việc hiến máu vẫn cần được tiếp tục duy trì. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu và lan tỏa tinh thần này tới mọi người.
 


 


 


 

Hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động nhân đạo xã hội được tổ chức thường xuyên tại Bộ KH&CN.
 

Ngày hiến máu tình nguyện thu hút được sự tham gia của đông đảo Đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN.
 

Sau khi hiến máu xong, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được trao “Giấy chứng nhận Hiến máu Tình nguyện”.
 

Kết thúc ngày hội hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 284 đơn vị máu. Các đơn vị máu sẽ được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để điều chế ra các chế phẩm máu phục vụ người bệnh.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1312

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)