Thứ ba, 22/12/2020 16:32 GMT+7

Trung tâm Hạt nhân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2020

Thực hiện nội dung nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2020 và kế hoạch công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) hàng năm, ngày 17/12/2020, Trung tâm Hạt nhân TP. Hồ Chí Minh (TTHN) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 tổ chức tập huấn về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Trung tâm.

Tham gia lớp tập huấn có đại diện Ban Lãnh đạo TTHN cùng các cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm.

Tại buổi tập huấn, cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 đã cung cấp những thông tin và nguyên nhân về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và tại Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua; vai trò của công tác PCCC trong tình hình hiện nay; những văn bản pháp luật về PCCC; nguyên nhân gây cháy và các biện pháp phòng cháy; các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.
 

Giảng viên truyền đạt các nội dung của buổi tập huấn

Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1, cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm đã được hướng dẫn thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình bột chữa cháy, bình chữa cháy bằng khí COđể dập tắt đám cháy, cách xử lý khi rò rỉ khí gas và xử lý kịp thời có hiệu quả với mọi tình huống cháy nổ xảy ra.
 

Học viên thực hành kỹ năng PCCC

Lớp tập huấn công tác PCCC là hoạt động định kỳ của Trung tâm nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức và người lao động đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời có hiệu quả với mọi tình huống cháy nổ xảy ra./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 489

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)