Thứ bảy, 19/12/2020 17:11 GMT+7

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 17/12/2020, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Cục PTTTDN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đăng Quang Huấn, Chánh Thanh tra Bộ, Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Trương Hồng Dương, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng; các đồng chí đại diện Vụ Pháp chế, Văn phòng Đề án 844 và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục PTTTDN.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục PTTTDN đã trình bày Báo cáo tóm tắt Kết quả công tác năm 2020 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Cục PTTTDN (Báo cáo). Theo Báo cáo đánh giá, trong năm 2020, Cục PTTTDN luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị được phân công để chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ. Từ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phát triển thị trường công nghệ, phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến triển khai các hoạt động cụ thể liên quan đến các lĩnh vực trên. Tiếp theo báo cáo của đồng chí Cục trưởng là các báo cáo cụ thể về từng mảng việc của các đồng chí Phó Cục trưởng và phụ trách các đơn vị trực thuộc Cục.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác tổ chức cán bộ và quản lý nội bộ cũng được Lãnh đạo và Chi ủy Cục PTTTDN luôn quan tâm chỉ đạo sát sao: Từ công tác tuyển dụng và đào tạo cán bộ công chức, viên chức; công tác xây dựng tổ chức và kiện toàn bộ máy; công tác về hợp tác quốc tế đến công tác đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Công tác đánh giá xếp loại chất lượng đơn vị, công chức và thi đua khen thưởng cũng luôn được duy trì và quan tâm. 
 

Đồng chí Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục PTTTDN báo cáo tại Hội nghị

Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khoa học và công nghệ; phát triển thị trường công nghệ và công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo đã được cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo đánh giá tích cực. Đặc biệt là sự kiện Techfest Việt Nam 2020, được tổ chức thành công trong bối cảnh covid-19, với hơn 100 đối tác cùng chung tay triển khai, được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao. Ngoài hơn 6500 lượt người tham dự trực tiếp tại hơn 40 hội thảo, hội nghị, tọa đàm, thì đã có trên 35.000 lượt tham dự trực tuyến, trong đó, trung bình mỗi hội thảo chuyên đề có sự tham gia của trên 10 chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực công nghệ, sự tham gia của hơn 150 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước đã có được kết quả quan tâm đầu tư đạt hơn 14 triệu đô-la Mỹ, và hơn 700 tin, bài đã được đưa tại 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trong tuần lễ diễn ra sự kiện tại Hà Nội.

Ngoài nêu những việc đã làm được, các báo cáo cũng nêu ra những vấn đề còn bất cập khi thực hiện nhiệm vụ từ việc tìm được tiếng nói chung với các Bộ, ngành trong xây dựng chính sách nhằm phát triển doanh nghiệp KH&CN đến vấn đề tuyển dụng nhân lực cho nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và triển khai Đề án 844.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Huấn, thay mặt Thanh tra Bộ và Công đoàn Bộ đánh giá cao sự nỗ lực công tác và kết quả đạt được của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cục PTTTDN trong năm qua, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid-19. Đồng chí Đặng Quang Huấn, biểu dương những nỗ lực của Cục PTTTDN đã luôn tích cực thực hiện chức năng quản lý nhà nước về phát triển doanh nghiệp KH&CN, phát triển thị trường công nghệ, cũng như phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Trong nhiều năm theo dõi và đến dự tổng kết công tác năm của Cục PTTTDN, đồng chí cảm nhận sự cố gắng không ngừng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục PTTTDN trong thực hiện các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao, đặc biệt là việc tổ chức thành công Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) trong 5 năm qua, gây được ấn tượng tốt trong cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Đồng chí Trương Hồng Dương, thay mặt Vụ Thi đua - Khen thưởng biểu dương sự cố gắng nỗ lực của Cục PTTTDN trong năm qua, đặc biệt là tổ chức thành công sự kiện Techfest 2020 trong bối cảnh của dịch Covid-19, đã tạo được tiếng vang tốt trong xã hội nói chung và trong cộng đồng khởi nghiệp nói riêng. Đồng chí Trương Hồng Dương đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục PTTTDN tiếp tục cố gắng trong thời gian tới, thiết thực kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Cục PTTTDN (08/6/2011-08/6/2021).

Đánh giá về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Cục PTTTDN, đại diện Vụ Pháp chế đánh giá cao sự đóng góp khối lượng lớn các văn bản Cục PTTTDN chủ trì xây dựng, cũng như phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương xây dựng trong thời gian qua.
 

Đồng chí Đăng Quang Huấn, Chánh Thanh tra Bộ, Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu tại Hội nghị
 

Đồng chí Trương Hồng Dương, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Quất thay mặt Cục PTTTDN trân trọng cảm ơn ý kiến phát biểu góp ý toàn diện và sâu sắc của các đồng chí đại biểu đối với công tác của Cục PTTTDN. Thay mặt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục PTTTDN, đồng chí Phạm Hồng Quất trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Lãnh đạo Bộ KH&CN, sự phối hợp công tác của các đơn vị trong Bộ KH&CN và khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu, sớm cụ thể hóa, bổ sung vào chương trình công tác của Cục PTTTDN để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, như tập trung triển khai tái cơ cấu Chương trình phát triển thị trường công nghệ và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN; hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; từ công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đến việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ chuyên môn được giao./.

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 1119

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)