Thứ năm, 02/07/2020 15:40 GMT+7

Đại hội chi bộ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 30/6/2020, tại Hà Nội, thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 903-KH/ĐUB ngày 15/11/2019 của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ KH&CN, Chi bộ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (sau đây gọi tắt là Quỹ) đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Hậu Ngọc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Ngô Việt Chung đại diện Văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Quỹ.

Đại hội đã được nghe trình bày và thảo luận góp ý về Dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao, cùng với sự hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên về công tác chuẩn bị Đại hội, dự thảo Báo cáo do Chi ủy Chi bộ Quỹ nhiệm kỳ 2015 - 2020 chuẩn bị đã nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ, với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực vượt khó của cán bộ đảng viên trong bối cảnh số lượng nhân sự còn hạn chế, cơ chế hoạt động của Quỹ còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, Chi bộ và Cơ quan điều hành Quỹ đã tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chuyên môn quan trọng trong công tác hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, hợp tác quốc tế, xây dựng các cơ chế chính sách, xây dựng và phát triển đảng,... góp phần vào sự phát triển chung của Bộ KH&CN.



Đồng chí Phan Hồng Sơn- Bí thư Chi bộ phát biểu khai mạc
 

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, Chi ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng đã thẳng thắn nêu ra một số hạn chế trong công tác Đảng như: chất lượng và hình thức sinh hoạt của chi bộ chưa phong phú, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình chưa cao...

Trên cơ sở chỉ rõ những hạn chế, tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Quỹ đã đề ra các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát và lãnh đạo các đoàn thể trong đơn vị. Các nhiệm vụ cụ thể được nêu rõ trong Nghị quyết Đại hội.

Đại hội cũng đã đã tích cực thảo luận, góp ý hoàn thiện Báo cáo chính trị của Chi bộ cũng như phương hướng hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025; tích cực đóng góp ý kiến đối với dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Văn kiện Đại hội XXIII của Đảng bộ Bộ KH&CN.

Đại hội đã bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 03 đồng chí: (1) Đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Bí thư; (2) Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Bí thư; và (3) Đồng chí Nguyễn Đình Bình, Chi ủy viên. Đại hội cũng đã bầu 05 đại biểu (04 chính thức và 01 dự khuyết) đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2020 – 2025, thông qua Báo cáo chính trị và thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kết thúc Đại hội, Chi ủy mới ra mắt cảm ơn và kêu gọi toàn thể các đồng chí đảng viên cùng viên chức, người lao động của Quỹ tiếp tục đoàn kết thống nhất, nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, ổn định tổ chức, xây dựng Quỹ thành một tập thể đoàn kết, sáng tạo, vững vàng về phẩm chất chính trị, nâng cao năng lực công tác chuyên môn.



Đồng chí Hoàng Văn Phong phát biểu tại Đại hội



Đồng chí Phan Hồng Sơn (Bí thư Chi Bộ khoá cũ) tặng hoa chúc mừng Chi uỷ khoá mới

Nguồn: Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Lượt xem: 1225

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)