Thứ sáu, 06/12/2019 14:59 GMT+7

Cục Sở hữu trí tuệ tham dự sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 (Techfest Việt Nam 2019)

Trong ba ngày từ 04 - 06/12/2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2019 (Techfest Việt Nam 2019).

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay Techfest Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất và đáng mong đợi nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Năm nay, sự kiện này được tổ chức từ ngày 4 - 6/12/2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.



Nghi thức Khai mạc Techfest Việt Nam 2019

 

Với định hướng chủ đạo “Nguồn lực hội tụ”, mục tiêu của Techfest Việt Nam 2019 là trở thành nền tảng liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong khu vực và trên thế giới; Cập nhật tình hình và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo mới nhất; Kết nối đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Sự kiện được diễn ra với không gian tổ chức là Khu trưng bày, giới thiệu và kết nối đầu tư của các Làng khởi nghiệp cùng với chuỗi hoạt động sôi nổi như Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao và hội nghị quốc tế kết nối nguồn lực phát triển khởi nghiệp sáng tạo; Hội nghị Liên minh các nhà đầu tư thiên thần Đông Nam Á; Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên sâu về các lĩnh vực đã thu hút hơn 6000 lượt người tham quan và tham dự.

Tại sự kiện này, với vai trò hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Cục Sở hữu trí tuệ đã tham gia gian hàng tư vấn sở hữu trí tuệ tại Làng hỗ trợ dịch vụ Startup, phối hợp tổ chức và trình bày tham luận tại Hội thảo “Đánh giá hiệu quả của các tổ chức cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Các hoạt động của Cục Sở hữu trí tuệ đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân tham gia và quan tâm đặc biệt. Có thể thấy rằng vấn đề sở hữu trí tuệ đã được cộng đồng khởi nghiệp hết sức quan tâm, tuy nhiên còn chưa sâu và chưa đúng mức. Chính vì vậy, việc tăng cường hỗ trợ, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp là hết sức cần thiết, góp phần vào sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Việt Nam./.


Một số hình ảnh hoạt động của Cục Sở hữu trí tuệ tại Techfest Việt Nam 2019



Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng thăm gian hàng tư vấn của Cục Sở hữu trí tuệ



Cục trưởng Đinh Hữu Phí và đoàn cán bộ Cục SHTT tham gia Techfest Việt Nam 2019



Hoạt động của Cục Sở hữu trí tuệ tại Techfest Việt Nam 2019

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1522

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)