Thứ tư, 30/12/2015 08:45 GMT+7

Chi bộ Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ tổ chức Hội nghị tổng tết công tác Đảng năm 2015 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Sáng ngày 29/12/2015, Chi bộ Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Cục PTTTDN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2016.


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Quất, Đảng ủy viên Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục trưởng Cục PTTTDN; đồng chí Trần Xuân Đích, Bí thư Chi bộ Cục PTTTDN cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Cục PTTTDN.

Đống chí Bí thư Chi bộ Cục PTTTDN Trần Xuân Đích đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của Chi bộ Cục PTTTDN. Báo cáo nêu rõ những kết quả lãnh đạo của Chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015 của Cục PTTTDN, đó là: Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, với một số văn bản đã được ban hành, như: Thông tư liên tịch hướng dẫn quản lý tài chính Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020 (Thông tư số 59/2015/TTLT-BTC-BKHCN ngày 25/4/2015); Đồng chủ trì xây dựng Thông tư số 02/2015/TT-BKHCN ngày 06/3/2015; quy định thủ tục đánh giá, thẩm định kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước; Chủ trì xây dựng Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về khuyến khích trích lập quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp; góp ý cho hơn 30 văn bản quy phạm pháp luật do các đơn vị trong và ngoài Bộ chủ trì xin ý kiến.

Song song với việc chỉ đạo công tác xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, Chi ủy và Lãnh đạo Cục PTTTDN luôn quan tâm chỉ đạo việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Bộ tổ chức các sự kiện hội nghị, hội thảo và triển lãm sản phẩm sáng tạo nhằm thúc đẩy sự phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, như: phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật, chính sách phát triển DNKHCN thông qua các hội nghị, hội thảo, tại các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Thanh Hóa, Kiên Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Thái Bình, Nghệ An, Hà Nội, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Quảng Trị,...; Hỗ trợ các Sở KH&CN hướng dẫn doanh nghiệp đánh giá, xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước để thành lập DNKHCN (các Sở KH&CN: Phú Thọ, Quảng Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nghệ An,...); Hướng dẫn, hỗ trợ các Sở KH&CN thực hiện giao các kết quả nghiên cứu cho doanh nghiệp để thành lập DNKHCN như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Thái Bình, Hà Nội, Thanh Hóa,...

Về công tác xây dựng tổ chức bộ máy và quản lý nội bộ, ngay từ đầu năm 2015, Chi bộ Cục PTTTDN đã tiến hành Đại hội Chi bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã bầu chi ủy mới gồm 03 đồng chí (trong đó có 02 đồng chí là Lãnh đạo Cục) để lãnh đạo thực hiện nghị quyết của Chi bộ. Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội (Công đoàn và Đoàn Thanh niên) của Cục PTTTDN tiến hành đại hội nhiệm kỳ mới trong năm 2015 theo đúng quy định. Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ làm thủ tục bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng và tuyển dụng mới công chức, viên chức về làm việc tại Cục. Về công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, đã cử 03 cán bộ theo học lớp cao cấp lý luận chính trị, 01 đồng chí theo học lớp quản lý Nhà nước Chương trình chuyên viên cao cấp và 01 đồng chí đi học Nghiên cứu sinh. Đã bồi dưỡng kết nạp được 03 quần chúng ưu tú vào Đảng, 02 quần chúng đang hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị kết nạp. Tại Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Khối Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ, Cục PTTTDN đã được 09/09 đơn vị trong Khối đề cử được nhận cờ Thi đua của Bộ và cờ Thi đua của Chính phủ trong năm 2015.

Bên cạnh báo cáo những thành tích đã đạt được, đồng chí Bí thư Chi bộ cũng đã nêu những tồn tại, nguyên nhân và những giải pháp mà Chi bộ, đặc biệt là trong Chi ủy và Lãnh đạo Cục cần rút kinh nghiệm, đó là: Trong chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện công tác chuyên môn đôi khi thiếu kiểm tra, đôn đốc. Việc tổ chức sơ kết các hoạt động chưa được thường xuyên; khi triển khai một số công việc cụ thể đôi khi chưa phân định rõ quyền hạn, trách nhiệm chỉ đạo thực hiện giữa các đồng chí trong Lãnh đạo Cục, nên có những việc thiếu sự kiểm tra giám sát tiến độ thực hiện. Để khắc phục những tồn tại trên, đồng chí Bí thư Chi bộ khẳng định, cần tăng cường sự phối hợp chỉ đạo giữa Đảng và chính quyền trong thực thi công việc; phải có sự phân công, phân định rõ quyền hạn, trách nhiệm và mảng công việc thực hiện.

Thảo luận tại Hội nghị, các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ thống nhất cao về Dự thảo Báo cáo và mong muốn Chi ủy và Lãnh đạo Cục tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2016.

Phát biểu về phương hướng nhiệm vụ đặt ra trong năm 2016, đồng chí Phạm Hồng Quất khẳng định sự quyết tâm của Lãnh đạo Cục trong việc chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, như: tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thị trường và doanh nghiệp KH&CN; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức viên chức hiện có thông qua đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ và theo các chương trình của Bộ; đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính; Tiếp tục làm việc với các Sở Khoa học và Công nghệ để phổ biến chính sách về DNKHCN, đánh giá tình hình thực hiện chính sách về DNKHCN tại các địa phương; tăng cường công tác truyền thông về DNKHCN; Triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020. Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xây dựng và hoàn thiện bộ máy.... Đồng chí Cục trưởng yêu cầu các đơn vị và cá nhân phải xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ cụ thể.

Tại Hội nghị cũng đã tiến hành kiểm điểm và đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức Đảng. Kết quả bình xét có 15/15 đồng chí đảng viên được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó có 02 đồng chí được bình xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đã thống nhất đề nghị Đảng ủy Bộ KH&CN công nhận tập thể Chi bộ Cục PTTTDN là: “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

Lượt xem: 1292

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)