Thứ bảy, 16/11/2019 19:40 GMT+7

Đầu tư vào startup nông nghiệp - Hướng đi mới mang giá trị nhân văn

Với nền tảng là các chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp của Nhà nước, thị trường nông nghiệp đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư không chỉ bởi nguồn lợi to lớn mà còn bởi giá trị xã hội mà nó đem lại.

Shark Việt và các chuyên gia đến từ doanh nghiệp sẽ xuất hiện trong các hội thảo chuyên đề tại Làng công nghệ Nông nghiệp - Techfest 2019.
 

Năm 2019 là năm thị trường chứng kiến rất nhiều các phi vụ đầu tư vào startup nông nghiệp (Agri-startup) với các cuộc mua bán và sáp nhập (M&A) “triệu đô”. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng trong việc mở rộng quy mô và tạo diện mạo mới cho ngành nông nghiệp. Với vị thế là nhà đầu tư, nông nghiệp chính là kênh thu lời hiệu quả khi vừa có thể đạt được kỳ vọng tài chính, vừa gia tăng trách nhiệm xã hội. Với các Agri-startup, đây chính là cánh cửa cơ hội về vốn giúp mở rộng tiềm năng hợp tác và phát triển.
 

Ông Đàm Quang Thắng – Trưởng làng Công nghệ Nông nghiệp 04 Agri-startup tham dự Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn quốc.
 

Để đạt được mục tiêu phát triển cho cả Agri-startup và nhà đầu tư, cần thiết phải có một sân chơi kết nối các nhân tố này. Tiếp nối thành công của Techfest 2018 -  sự kiện lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đã có tới 04 Agri-startup tham dự Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn quốc, các sáng chế phục vụ nông nghiệp nhận được sự quan tâm hết sức to lớn từ các nhà lãnh đạo, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Làng công nghệ Nông nghiệp tại Techfest 2019 với chủ đề “Nguồn lực hội tụ” hứa hẹn là một không gian sôi động cho tất cả những ai quan tâm tới khởi nghiệp nông nghiệp. 
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Làng công nghệ Nông nghiệp - Techfest 2017.
 

Trong khuôn khổ Techfest 2019, Làng công nghệ Nông nghiệp với chủ đề M&A Agriculture sẽ mang đến cho các startup những chia sẻ từ chính những doanh nghiệp qua các hội thảo chuyên đề là Tiềm năng M&A trong khởi nghiệp nông nghiệp với sự xuất hiện đặc biệt của Shark Việt, ngân hàng phát triển châu Á ADB và quỹ đầu tư ID Capital.
 

Làng công nghệ Nông nghiệp thu hút nhiều sự quan tâm tại Techfest 2018.
 

Bên cạnh đó, các giải pháp truyền thông cho Agri-startup cũng được chú trọng đề cập trong chuyên đề thứ hai với sự chia sẻ của ông Lê Quốc Vinh - Executive Chairman tại Le Bros và bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng GĐ Tân Hiệp Phát chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều kinh nghiệm quý báu.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1910

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)