Thứ ba, 10/09/2019 14:45 GMT+7

Nghiên cứu thiết kế tời trục truyền động điện - thủy lực sử dụng trong các mỏ hầm lò

Tại các nước có nền công nghiệp phát triển, tời trục được dùng rất phổ biến và được chế tạo theo tiêu chuẩn từng loại, với rất nhiều dải công suất và chủng loại động cơ khác nhau. Ở nước ta hiện nay, trục tải cũng được sử dụng tại rất nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên việc thiết kế chế tạo trong nước còn hạn chế, chỉ dừng lại ở việc chế tạo các loại tời có công suất nhỏ, truyền động bằng động cơ điện, còn các tời có công suất lớn và truyền động bằng động cơ điện - thủy lực vẫn phải nhập từ nước ngoài với chi phí lớn. Việc nghiên cứu thiết kế tời trục truyền động điện - thủy lực trong các mỏ than hầm lò, là đề tài cần thiết để chủ động trong việc chế tạo trong nước.

Vì vậy, nhóm nghiên cứu tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin do ông Đào Trung Hiếu làm chủ nhiệm, đã thực hiện đề tài: “Nghiên cứu thiết kế tời trục truyền động điện-thủy lực sử dụng trong các mỏ hầm lò” trong thời gian từ tháng 1/2016 đến tháng 6/2017.
 

Với mục tiêu đặt ra cho đề tài là nghiên cứu thiết kế và lập bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật, hệ thống tời trục truyền động điện - thủy lực để có thể chủ động chế tạo trong nước, đề tài đã từng bước thực hiện theo các nội dung nghiên cứu:

- Khảo sát các hệ thống tời trục vận chuyển người và vật liệu đang sử dụng trong mỏ hầm lò, từ đó lựa chọn dạng tời thích hợp để làm đối tượng nghiên cứu;

- Tính toán lựa chọn các thông số cơ bản của tời trục truyền động điện- thủy lực;

- Tính toán lựa chọn các thông số hệ thống thủy lực;

- Lập thuyết minh tính toán thiết kế;

- Lập hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng;

- Lập bản vẽ thiết kế kỹ thuật tời trục truyền động điện - thủy lực.

Có thể tìm đọc toàn văn báo cáo kết quả nghiên cứu (Mã số 14101) tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 1763

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)